TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh): Lập 8 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

Phạm Hoạch| 25/06/2021 16:22

(TN&MT) - Ngày 25/6, BCĐ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Cẩm Phả đã triển khai lập 8 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố.

Theo đó, 8 chốt được lập tại các khu vực: Km15, phường Quang Hanh; cầu Diễn Vọng - phường Quang Hanh; Vũng Đục - phường Cẩm Đông; chốt đầu Cầu 1 - Vân Đồn - phường Cửa Ông; đầu cầu Hòa Bình - thôn Tha Cát - xã Dương Huy; chốt đầu đường Đồng Mô (Khu 10, phường Mông Dương); đường dẫn ra, vào Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, xã Cẩm Hải; khu vực cầu Ba Chẽ - xã Cộng Hòa.

Thành phố Cẩm Phả lập 8 chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn thành phố, khẩn trương truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Các chốt kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào địa bàn TP.Cẩm Phả, trừ những phương tiện đặc biệt như: Xe cứu thương, xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp; xe của cơ quan ngoại giao; xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền, xe đón người đi chữa bệnh phải xuất trình giấy ra viện, xe đến đón người đi cách ly hoặc hoàn thành cách ly trên địa bàn; xe tải được phép hoạt động nhưng phải duy trì số lượng người trên phương tiện theo quy định.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các phương tiện vận tải được phép vào thành phố, yêu cầu người điều khiển và những người có mặt trên phương tiện khai báo lịch sử đi lại, khai báo y tế, đo thân nhiệt, khai báo rõ địa điểm đến và mục đích đến TP.Cẩm Phả. Đối với các trường hợp không hợp tác, không kê khai, không kê khai trung thực rõ ràng, các lực lượng tại chốt kiên quyết không cho qua chốt kiểm soát, đồng thời báo cáo BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 thành phố. Thực hiện các biện pháp khẩn cấp khác theo chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, thành phố về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kiểm soát chặt chẽ, khuyến cáo người dân địa phương không ra khỏi địa bàn, thực hiện cách ly tại gia đình để phòng, chống dịch.

Tại các chốt soát dịch bệnh, TP.Cẩm Phả duy trì chặt chẽ 24/24h và tập trung nhân lực kiểm soát đối với người và phương tiện ra, vào thành phố; thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh): Lập 8 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO