TP Buôn Ma Thuột xã hội hoá chỉnh trang đô thị

26/01/2017 00:00

(TN&MT)- Với mục tiêu xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột xứng tầm trung tâm vùng Tây Nguyên, UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã có chủ trương được UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt thực hiện chỉnh trang đô thị từ nguồn vốn xã hội hóa.

Bước đầu thực hiện trong năm 2016, thành phố Buôn Ma Thuột đã kêu gọi tài trợ được 18 tỷ đồng làm các khung trang trí trên các tuyến đường chính như: Lê Duẩn, Nguyễn Tất Thành. Trong đó, doanh nghiệp Quảng cáo - Nội Thất Lê Nguyễn tài trợ 7 tỷ đồng,  Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Vietinbank chi nhánh Đắk Lắk 3 tỷ đồng, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank chi nhánh Đắk Lắk 3 tỷ đồng và các nhà tài trợ khác 5 tỷ đồng. Ngoài ra, trên một số tuyến đường khác như đầu đường Trường Chinh do nhà hàng Ẩm thực-cà phê Phố Việt, 01 Trường Chinh thực hiện…

Đường Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk được trang hoàng khá đẹp mắt.
Đường Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk được trang hoàng khá đẹp mắt.

Ông Vũ Văn Hưng - Phó chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột cho biết: Mọi chi phí, thiết kế thi công đều do doanh nghiệp, đơn vị tài trợ trực tiếp thực hiện. UBND thành phố và tỉnh Đắk Lắk chỉ phê duyệt thiết kế và chấp nhận cho thực hiện nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với môi trường cảnh quan, kiến trúc đô thị hiện hữu và quy hoạch của Thành phố. Hiện nay hầu hết các hạng mục công trình trang trí  đã được các đơn vị  tài trợ hoàn thiện để  kịp đón tết Đinh Dậu năm 2017 và chuẩn bị tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 13/3/2017.

Đường Nguyễn Tất Thành rực rỡ ánh điện mùa xuân.
Đường Nguyễn Tất Thành rực rỡ ánh điện mùa xuân.

Có ý kiến cho rằng, thành phố đã sử dụng nguồn kinh phí tiết kiệm bắn pháo hoa năm 2017 phục vụ công tác xóa đói, giảm nghèo để chỉnh trang đô thị. Về vấn đề này, Lãnh đạo UBND thành phố Buôn Ma Thuột khẳng định: Không có chuyện UBND thành phố Buôn Ma Thuột trích kinh phí tiết kiệm không bắn pháo hoa tết Đinh Dậu năm 2017 để thực hiện chỉnh trang đô thị. Bởi thực tế năm 2016, kinh phí kêu gọi xã hội hóa bắn pháo hoa đêm giao thừa chỉ được khoảng 1 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này không thể thực hiện được việc chỉnh trang đô thị với kinh phí lên đến hàng vài chục tỷ đồng. Việc chăm lo cho người nghèo bằng các chủ trương chính sách và từ nhiều nguồn kinh phí khác nhau. Thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung vẫn đang nỗ lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo mà tỉnh đã đề ra. Song, việc chỉnh trang thành phố Buôn Ma Thuột cho xứng tầm với khu vực cũng là điều cần thiết phải thực hiện. Nếu đầu tư từ nguồn ngân sách sẽ gặp nhiều khó khăn. Do đó, thành phố Buôn Ma Thuột đã và đang kêu gọi các nhà tài trợ tiếp tục thực hiện chỉnh trang đô thị theo phương án xã hội hóa trên các tuyến đường khác trong thời gian đến./.

Bài và ảnh: Đình Thắng

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Buôn Ma Thuột xã hội hoá chỉnh trang đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO