TP. Bắc Giang: Tăng cường công tác thu gom rác phòng, chống dịch Covid-19

Thu Phương| 30/06/2021 16:51

(TN&MT) - Thực hiện theo Văn bản 2498/UBND-KTN của UBND tỉnh Bắc Giang về việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải phòng, chống dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Quản lý Công trình đô thị Bắc Giang đã tăng cường công tác chỉ đạo điều hành đối với các tổ đội, công nhân môi trường đảm bảo thu gom sạch rác trong khu dân cư, cũng như đảm bảo an toàn cho việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Công nhân vệ sinh môi trường tăng cường công tác thu gom, vận chuyển rác phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Bắc Giang

Cụ thể, theo đại diện Công ty Cổ phần Quản lý Công trình đô thị Bắc Giang cho biết: Để duy trì tốt chất lượng vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, hè phố luôn sạch sẽ. Tổ chức thu dọn, vận chuyển và xử lý hết khối lượng rác phát sinh trong ngày, không để xẩy ra tình trạng tồn đọng, ùn ứ rác thải trong các tổ dân phố, khu dân cư, Công ty đã cho tăng cường nhân lực, vật lực đảm bảo cho đường phố luôn phong quang, sạch đẹp.

Đặc biệt, trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang và UBND TP. Bắc Giang, đơn vị đã tập trung vào việc thu gom, vận chuyển và xử lý các loại chất thải. Trong đó, có chất thải và nước thải y tế là chất thải nguy hại có nguy cơ chứa SARS-CoV-2 nên mọi quy trình thu gom, vận chuyển và xử lý được các cơ quan chức năng địa phương chỉ đạo nghiêm ngặt, giao cho các đơn vị có đủ năng lực xử lý.

Dưới điều kiện thời tiết nắng nóng của mùa hè hơn 40 độ C, các công nhân vệ sinh môi trường vẫn phải làm việc để rác thải không tồn đọng và môi trường luôn sạch sẽ

Bà Nguyễn Hương - Trưởng phòng Hành chính nhân sự, Công ty Cổ phần Quản lý Công trình đô thị Bắc Giang chia sẻ: Giống như Công an, quân đội, y tế… các công nhân vệ sinh trường là lực lượng phục vụ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, thường xuyên phải làm việc trong môi trường độc hại, cũng như đối mắt với nguy cơ phơi nhiễm virus SARS-CoV-2 rất cao. Thế nhưng, công nhân môi trường cùng với các lực lượng nói trên luôn cố gắng đoàn kết với một quyết tâm hướng đến một mục tiêu chung, góp phần nhỏ bé để sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Trong thời tiến nắng nóng của mùa hè, có thời điểm nhiệt độ lên trên 40 độ C. Nhưng đối với công nhân vệ sinh môi trường vẫn làm việc bình thường, thậm chí làm với cường độ lên gấp đôi, gấp ba nhằm đảm bảo mục tiêu không để rác thải tồn đọng, đảm bảo phòng chống dịch và mỹ quan đô thị, nhất là tại các khu điều trị bệnh nhân Covid-19; các bệnh viện dã chiến; các điểm cách ly tập trung F1…

Bên cạnh đó, để thu gom, xử lý các loại rác thải hỗn hợp tại các địa điểm cách ly y tế, đội ngũ công nhân vệ sinh môi trường còn tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở và hướng dẫn mỗi người dân cách phân loại rác thải, đặc biệt là rác thải pha tạp với rác thải y tế. Từ đó dần dần nâng cao nhận thức, thói quen của bà con trong việc phân loại, thu gom để xử lý theo quy chuẩn phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Bắc Giang: Tăng cường công tác thu gom rác phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO