Toyota mở rộng phát triển hệ thống hybrid để tiếp tục cắt giảm khí thải

06/12/2016 00:00

(TN&MT) – Ngày 6/12, Công ty Toyota Motor Corp cho biết sẽ mở rộng phát triển công nghệ hybrid - công nghệ thân thiện với môi trường trong vòng 5 năm tới để đẩy nhanh tốc độ giới thiệu động cơ khí thải thấp hơn khi đối mặt với tiêu chuẩn khí thải toàn cầu khắt khe hơn. Thông báo mới nhất này nhằm giúp xe hơi "xanh hơn" khi các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang phải đối mặt với các quy định chặt chẽ hơn ở Trung Quốc, Mỹ và các khu vực khác, nơi đòi hỏi nhiều xe hơi thân thiện với môi trường hơn trong những năm tới. Ngoài việc cải thiện hiệu quả của hệ thống hybrid và động cơ xăng, Toyota đang đẩy mạnh sự phát triển của ô tô chạy điện với tầm xa hơn trong sự thay đổi chiến lược thúc đẩy công nghệ pin nhiên liệu hydro vì tương lai của xe không khí thải. Hãng này cho biết sẽ tăng cường 30% nhân sự trong nhóm phát triển công nghệ hybrid vào năm 2021 với mục đích giới thiệu 19 thành phần hệ thống truyền động phát thải thấp hơn.

Logo của Toyota Motor Corp được dán trên một chiếc xe hơi ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 8/11/2016. Ảnh: REUTERS / Kim Kyung-Hoon
Logo của Toyota Motor Corp được dán trên một chiếc xe hơi ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 8/11/2016. Ảnh: REUTERS / Kim Kyung-Hoon

Theo hãng Toyota, đến năm 2021, ít nhất 60% xe của Toyota được bán tại Nhật Bản, Mỹ, châu Âu và Trung Quốc sẽ có các thành phần hệ thống truyền động mới này, từ đó, làm giảm 15% hoặc hơn 15% lượng khí thải CO2 so với lượng khí thải trung bình của các xe được bán ra thị trường trong năm 2015.

Toyota đang đẩy nhanh sự phát triển của xe có lượng khí thải thấp hơn. Việc bổ nhiệm ông Akio Toyoda vào ghế Chủ tịch tập đoàn Toyota hồi tháng trước nhằm hướng tới quyết định phát triển ô tô chạy điện.

Toyota cũng đã cam kết giảm 90% lượng khí thải CO2 trung bình toàn cầu của xe hơi mới vào năm 2050.

Trong khi tăng cường đầu tư vào việc thay thế động cơ thông thường, Toyota mong muốn động cơ xăng và hệ thống hybrid sẽ đóng một vai trò quan trọng trong trung hạn vì hãng sẽ mất khá nhiều thời gian để xe hơi chạy bằng điện được sử dụng phổ biến trên đường phố và đường cao tốc trên khắp thế giới.

Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota mở rộng phát triển hệ thống hybrid để tiếp tục cắt giảm khí thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO