Tổng thống Trump đề xuất cắt giảm mạnh ngân sách của NOAA

04/03/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 3/3, tờ Washington Post đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tìm cách cắt giảm 17% ngân sách của Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc...

(TN&MT) – Ngày 3/3, tờ Washington Post đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tìm cách cắt giảm 17% ngân sách của Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA).
 
NOAA
Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA) qua AP
 
Trích dẫn bản ghi nhớ ngân sách dài 4 trang, tờ Washington Post cho biết mức giảm dự kiến trong ngân sách của NOAA sẽ ảnh hưởng đến các chương trình nghiên cứu và truyền hình vệ tinh, đồng thời phải xóa bỏ kinh phí tài trợ cho một số chương trình nhỏ hơn.
 
NOAA là một đơn vị hoạt động của Bộ Thương mại Mỹ, có tổng ngân sách chịu ảnh hưởng bởi việc giảm 18% từ mức kinh phí hiện tại.
 
Khói thải vào bầu trời tại một nhà máy lọc dầu ở Wilmington, California ngày 24 tháng 3 2012.
Khói thải vào bầu trời tại một nhà máy lọc dầu ở Wilmington, California, Mỹ vào ngày 24/3/2012. Ảnh: Reuters
 
Tờ Washington Post không đưa ra con số cắt giảm tổng thể được đề xuất, nhưng Văn phòng quản lý và ngân sách Nhà Trắng phác thảo ngân sách trong năm tài chính 2018 của Bộ Thương mại bao gồm việc cắt giảm mạnh cho các phần cụ thể của NOAA.
 
Theo tờ báo này, việc phân chia dữ liệu vệ tinh của NOAA sẽ mất 513 triệu USD, tương đương 22% kinh phí hiện tại theo đề nghị, và Văn phòng nghiên cứu Đại dương và Khí quyển của cơ quan này sẽ mất 126 triệu USD, hoặc 26% kinh phí hiện tại.
 
Tờ báo cho biết một phát ngôn viên của Bộ Thương mại từ chối đưa ra bình luận.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters & Washington Post 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump đề xuất cắt giảm mạnh ngân sách của NOAA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO