Tổng thống Obama ra mắt trang Facebook cá nhân, gửi thông điệp về khí hậu

10/11/2015 00:00

(TN&MT) – Ngày 9/11, Nhà Trắng công bố trang facebook của Tổng thống Barack Obama và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để gửi thông điệp chống biến đổi khí hậu của Tổng thống đến với người dân. Bài viết đầu tiên của ông Obama trên trang Facebook cá nhân mới là thông điệp bằng video về biến đổi khí hậu, ghi lại cảnh Tổng thống dạo quanh Bãi cỏ phía Nam (South Lawn) của Nhà Trắng và tỏ ra kinh ngạc trước vẻ đẹp của thiên nhiên. Trong bài viết này, Tổng thống Obama chia sẻ: "Xin chào Facebook! Cuối cùng tôi đã có trang Facebook của riêng mình. Tôi đang khởi động nó bằng cách mời các bạn đi dạo cùng tôi ở sân sau nhà. Đây là việc tôi cố gắng làm vào cuối ngày trước khi dùng bữa tối".

Với trang Facebook của riêng mình, Tổng thống Obama có thể tương tác với những người dùng Facebook khác trong cấp độ cá nhân
Với trang Facebook của riêng mình, Tổng thống Obama có thể tương tác với những người dùng Facebook khác trong cấp độ cá nhân

Trong video, ông Obama đã kêu gọi người dân đóng góp vai trò của họ trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. "Tôi muốn chắc chắn rằng cả thế giới có thể chuyển tiếp đến các thế hệ tương lai vẻ đẹp tạo hóa đã ban cho hành tinh này" - ông Obama nói trong khi cho biết về chuyến đi Paris sắp tới để gặp và bàn luận với các nhà lãnh đạo thế giới về việc ứng phó với biến đổi khí hậu.

"Nếu cả nước Mỹ cùng tham gia dự án quan trọng này, thì chúng ta có thể tự tin rằng chúng ta đang làm một việc đúng cho các thế hệ tương lai và truyền sang cho trẻ em tất cả những điều tốt đẹp mà chúng ta đã nhận được", Tổng thống Obama chia sẻ dòng trạng thái trên trang Facebook của mình.

Tổ chức hành động, tổ chức chính trị đứng sau chiến dịch tranh cử của Tổng thống Obama từ lâu đã sử dụng một tài khoản mang tên "Barack Obama”. Tuy nhiên, trang Facebook mới này cho phép Tổng thống có thể tương tác với những người dùng khác trong phạm vi cá nhân, giống với tài khoản Twitter được Tổng thống sử dụng từ hồi tháng 5.


Mai Đan
Theo Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Obama ra mắt trang Facebook cá nhân, gửi thông điệp về khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO