Tổng kết dự án trồng rừng ngập mặn và giảm thiểu rủi ro thảm họa

12/11/2015 00:00

(TN&MT) - Dự án trồng rừng ngập mặn giảm thiểu rủi ro thảm họa  giai đoạn 2011 – 2015 vừa được 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm tại Hội thảo "Nâng cao tính bền vững của dự án trồng rừng ngập mặn và giảm thiểu rủi ro thảm họa".

 

Dự án được thực hiện bởi Hội chữ thập đỏ các cấp thông qua chương trình tài trợ của Hội chữ thập đỏ Nhật Bản. Tại Nghệ An, Dự án trồng rừng ngập mặn giảm thiểu rủi ro thảm họa được triển khai từ năm 1997. Theo thống kê, Hội chữ thập đỏ các xã đã trồng, bảo vệ, chăm sóc hơn 1000ha rừng ngập mặn, rừng chắn sóng ven sông, ven biển, hiện nay còn hơn 700ha. Trong 5 năm qua, dự án đã góp phần xây dựng ở những cộng đồng dễ bị tổn thương trở nên an toàn hơn và tự phục hồi nhanh trước rủi ro thảm họa và biến đổi khí hậu; mang lại những hiệu quả thiết thực đối với kinh tế, văn hóa, xã hội của những vùng hưởng lợi.

Tại Hà Tĩnh, Dự án từ năm 1998, đến nay Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn đã phát triển được 653ha rừng, trong đó có 508 ha rừng ngập mặn; tổ chức nhiều hoạt động nâng cao năng lực phòng ngừa thảm họa, ứng phó biến đổi khí hậu; triển khai các tiểu dự án làm đường, cầu, lu đựng nước mưa…

DV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết dự án trồng rừng ngập mặn và giảm thiểu rủi ro thảm họa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO