Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017 cụm thi đua số 2 Bộ Tài nguyên và Môi trường

15/12/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 15/12, tại tỉnh Bắc Kạn, Cụm thi đua số 2 thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường gồm 9 tỉnh: Thái Nguyên, Hà Giang, Quảng Ninh, Phú Thọ, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang và Bắc Giangđã tổ chức “Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017”. Lãnh đạo Vụ Thi đua khen thưởng và Tuyên truyền (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cùng lãnh đạo sở TN&MT 9 tỉnh trong cụm thi đua đã đến dự lễ tổng kết. 

Các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết thi đua khen thương năm 2017 cụm thi đua số 2, Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Hội nghị tổng kết thi đua khen thương năm 2017 cụm thi đua số 2, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Công tác thi đua khen thưởng năm 2017 được cấp ủy, tập thể lãnh đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường trong Cụm thi đua số II quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và nghiêm túc tổ chức thực hiện có hiệu quả. 100% các đơn vị trong Cụm đã nghiêm túc thực hiện tốt quy chế hoạt động và các văn bản hướng dẫn về thi đua khen thưởng. Lĩnh vực công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh. Các sở TN&MT đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nâng cao chỉ số quản trị hành chính công (PAPI), chỉ số năng lực cạnh tranh PCI, chỉ số cải cách hành chính PAR Index…Các đơn vị đã tiếp nhận hơn 119.498 hồ sơ thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường qua bộ phận 1 cửa liên thông; 14.138 hồ sơ đã được giải quyết đúng quy định trả trước thời gian hạn định. Tổ chức các hội nghị tiếp xúc tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn, qua đó góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của các địa phương.

Lãnh đạo cụm 2 báo cáo kết quả công tác thi đua khen thưởng năm 2017 tại hội nghị.
Các đại biểu đóng góp ý kiến xây dựng nội dung bộ tiêu chí phong trào thi đua năm 2018

Đến nay hầu hết các tỉnh đã hoàn thành kế hoạch cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức, cá nhân. Làm tốt công tác này có tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang đã hoàn thành sớm và vượt mức kế hoạch đề ra. Tham mưu cho UBND tỉnh thu hồi đất, giao đất 603 công trình dự án lớn nhỏ với diện tích 437,253 ha; cho thuê đất 393 công trình với diện tích 8.057 ha. Các đơn vị thực hiện tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án lớn cấp quốc gia, nhất là các khu, cụm công nghiệp…để thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế xã hội trọng điểm của điạ phương. Điển hình làm tốt công tác này là tỉnh Thái Nguyên và Quảng Ninh. Công tác quản lý tài nguyên khoáng sản được các đơn vị đặc biệt quan tâm. Sở TN&MT đã tham mưu tích cực cho UBND tỉnh tăng cường công tác quản lý nhà nước về khoáng sản thông qua lập và triển khai thực hiện các đề án quản lý khoáng sản của các địa phương, gắn trách nhiệm các cấp ngành từ xóm, thôn, bản đến xã, huyện, tỉnh; lập đề án khoanh định vùng cấm, vùng tạm cấm hoạt động khoáng sản…Tham mưu UBND tỉnh quyết định cấp được 84 giấy phép thăm dò và khai thác khoáng sản, 46 quyết định phê duyệt trữ lượng khoáng sản. Tổ chức tốt việc thẩm định phí và thông báo nộp phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp của các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn các tỉnh, đôn đốc ký quỹ phục hồi môi trường trong khai thác khoáng sản đến nay đã thực hiện ký quỹ được trên 1000 tỷ đồng…

Đồng chí Vũ Minh Xuân, Vụ trưởng Vụ thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Lãnh đạo các sở Tài nguyên và Môi trường trong cụm 2 ký kết thi đua năm 2018

Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến xây dựng phong trào thi đua trong cụm thể hiện bằng hành động cụ thể, bằng những sáng kiến, sáng tạo trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường. Qua đó, các đơn vị thành viên chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm nâng cao trình độ chuyên môn; Đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường cần tổ chức định kỳ 6 tháng một lần họp rút kinh nghiệm, đánh giá chất lượng công tác quản lí nhà nước về tài nguyên, môi trường cho các cụm thi đua trong khu vực…

Lãnh đạo Vụ thi đua khen thưởng và tuyên truyền đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên cụm thi đua số 2 rất nghiêm túc thực hiện công tác thi đua khen thưởng năm 2017. Các ý kiến thảo luận tại hội nghị có chất lượng cao, nêu trúng, đúng những vấn đề nóng liên quan đến lĩnh vực quản lí đất dai, tài nguyên khoáng sản, môi trường, vấn đề biến đổi khí hậu…Bộ sẽ quan tâm chỉ đạo phát động nhiều phong trào thi đua hơn nữa để các cụm, các thành viên trong cụm tham gia tích cực theo chủ đề, trọng tậm; xây dựng nội dung bộ tiêu chí đánh giá thi đua khen thưởng để các cụm, các thành viên trong cụm thi đua nghiêm túc thực hiện. Năm 2018, các đơn vị cần quan tâm lựa chọn các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua để bộ tôn vinh nhân dịp kỷ niệm 70 năm thi đua yêu nước..v.v.

Bàn giao trách nhiệm Cụm trưởng năm 2018 cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang, cụm phó là sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tuyên Quang.
Bàn giao trách nhiệm Cụm trưởng năm 2018 cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang, cụm phó là sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tuyên Quang.

Về phương hướng nhiệm vụ thi đua khen thưởng và tuyên truyền năm 2018, Cụm thi đua số 2 đã xác định mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện nghị quyết 18, 19 của hội nghị trung ương 6; đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường; bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của ngành và các địa phương, tổ chức phát động thi đua đạt chất lượng hiệu quả trong ngành, đơn vị; tiếp tục chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản, môi trường; tăng cường, đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong quản lý, sử dụng và khai thác các nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường. Cụm đã vạch ra 7 giải pháp thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ nêu trên.

Tại hội nghị tổng kết, các thành viên trong Cụm 2 đã bình xét thi đua đề nghị tặng cờ cho sở Tài nguyên môi trường tỉnh Bắc Kạn và Quảng Ninh, bầu cụm trưởng, cụm phó năm 2018, các thành viên trong cụm đã thực hiện ký kết giao ước thi đua năm 2018.  Cụm đã bàn giao trách nhiệm Cụm trưởng năm 2018 cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tuyên Quang, cụm phó là sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang .

Đức Nam

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017 cụm thi đua số 2 Bộ Tài nguyên và Môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO