Môi trường

Tổng kết Chương trình Vì môi trường xanh Quốc gia 2023

Khánh Ly 19/11/2023 - 14:30

(TN&MT) - Ngày 19/11, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết Chương trình Vì môi trường xanh Quốc gia 2023.

Chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia năm 2023” được triển khai đúng vào dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Hội. Đây cũng là là một trong những hoạt động hướng tới Đại hội lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2023-2028) của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam.

dsc03018.jpg
Lễ tổng kết Chương trình Vì môi trường xanh Quốc gia 2023 diễn ra tại không gian Phố đi bộ Hồ Gươm (TP Hà Nội)

Phát biểu tại sự kiện, TS Trần Văn Miều, Trưởng Ban tổ chức Chương trình chia sẻ, Chương trình Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023 đã phát huy vai trò nâng cao nhận thức cho cộng đồng về ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường; làm nhịp cầu kết nối giữa các doanh nghiệp, cùng chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu vả bảo tồn đa dạng sinh học.

Chương trình đã nhận được sự quan tâm của các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sự đồng hành của hầu hết các Bộ, Ban ngành, địa phương, cộng đồng các doanh nghiệp, nhà khoa học, đặc biệt là Bộ Tài nguyên và Môi trường, các thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh.

dsc03036.jpg
TS Trần Văn Miều, Trưởng Ban tổ chức Chương trình Vì môi trường xanh Quốc gia 2023 phát biểu khai mạc

Từ tháng 5/2023 đến nay, Hội đã triển khai nhiều hoạt động trên toàn quốc với nhiều hoạt động phong phú, nhằm truyền tải tới cộng đồng thông điệp của Chương trình năm nay: Sống xanh, sản xuất xanh, bảo vệ hệ sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu, tạo sự phát triển hài hòa, bền vững. Đặc biệt, sự kiện đêm Gala Sống Xanh quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cùng các em nhỏ tham gia trình diễn thời trang tái chế, do các nhà thiết kế nổi tiếng tại Hà Nội thực hiện hoàn toàn bằng chất liệu thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng gửi công văn tới 63 tỉnh/ thành phố trên cả nước đề nghị đề cử, giới thiệu các doanh nghiệp tiêu biểu của địa phương để xét tặng Bằng công nhận Doanh nghiệp đạt các tiêu chí Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023. Tới tháng 10/2023, đã có nhiều doanh nghiệp trong nước, gửi báo cáo kết quả hưởng ứng Chương trình, thể hiện định hướng tăng trưởng xanh, áp dụng kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ và xây dựng lối sống xanh. Trong đó, Hội đồng thi đua khen thưởng đã lựa chọn 18 doanh nghiệp để đề nghị Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tặng bằng khen.

anh-6-1-.jpg
GS.TSKH. Đặng Huy Huỳnh và ông Chu Ngọc Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TN&MT) traoBằng công nhận “Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023” cho các doanh nghiệp tiêu biểu có những đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường

Việc tặng Bằng công nhận “Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023” cho các doanh nghiệp tiêu biểu có những đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường, giúp doanh nghiệp thể hiện quan điểm và cam kết của mình đối với vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đất nước.

Trong năm 2024, Chương trình Vì môi trường xanh Quốc gia sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết Chương trình Vì môi trường xanh Quốc gia 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO