Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam: "Có lực đẩy lớn từ Phát triển bền vững"

PV | 06/02/2023, 18:50

(TN&MT) - Vào tháng 10/2022, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam - FCV (doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi...) đã giới thiệu chiến lược Phát triển bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”.

fcv1.jpg

Ông Richard Kiger - Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam

Chiến lược Phát triển bền vững (PTBV) đã và đang tạo ra những cột mốc mới trong thành công của Tập đoàn. Chia sẻ của ông Richard Kiger - Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam sẽ giúp bạn đọc hình dung rõ nét hơn về hành trình tạo nên những giá trị bền vững của doanh nghiệp toàn cầu này.

Ông có thể nói về ý nghĩa của chiến lược PTBV trong các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm tạo nên những tác động tích cực cho người tiêu dùng, cho xã hội và cho hành tinh?

- Như bạn đã biết, chúng tôi vừa ra mắt chiến lược PTBV trong thời gian gần đây. Chiến lược mới này, được dẫn dắt bởi sứ mệnh Nuôi dưỡng (Nourishing by Nature) của Tập đoàn Royal FrieslandCampina, cam kết: Cung cấp nguồn dinh dưỡng chất lượng cao cho người tiêu dùng, đồng thời giảm thiểu tác động tới hành tinh của chúng ta.

Royal FrieslandCampina là một trong 5 tập đoàn sữa và dinh dưỡng trên toàn cầu với hơn 150 năm di sản. Chúng tôi có nhà máy tại 32 quốc gia và xuất khẩu sản phẩm tới trên 100 thị trường. Mỗi ngày chúng tôi phục vụ hàng triệu người tiêu dùng trên toàn cầu, từ các quốc gia phát triển cao tại EU cho tới các quốc gia đang phát triển, tăng trưởng nhanh nhưng cũng phải đương đầu với nhiều thách thức cấp bách về môi trường.

Chính sự có mặt sâu rộng như vậy của chúng tôi trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng đã khiến chúng tôi rất quan tâm tới các tác động mà mình có thể tạo ra. Và chính vì vậy, Tập đoàn đã rất sớm quan tâm tới vấn đề PTBV, rất lâu trước khi PTBV trở thành xu hướng kinh doanh mới như hiện nay.

Chúng tôi là Tập đoàn đầu tiên trong ngành sữa thế giới phát triển hệ thống giám kiểm khí thải CO2 (carbon footprint monitor) áp dụng cho mọi trang trại nuôi bò sữa của Tập đoàn chúng tôi. Cùng với Rabobank và Quỹ Động vật Hoang dã (WWF), chúng tôi xây dựng hệ thống giám định đa dạng sinh học giúp các trang trại giám sát và kiểm tra sức khỏe và an sinh của bò sữa, cũng như các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm.

Chúng tôi cũng là Tập đoàn đầu tiên trên thế giới giới thiệu hệ thống giúp nông dân dự đoán và cải thiện tác động môi trường của trang trại mình trên cơ sở đo lường và thực hiện các biện pháp giảm khí thải CO2 hoặc cải thiện đa dạng sinh học. Và chúng tôi không ngừng sáng tạo cho đến hôm nay và cả trong tương lai.

fcv2.jpg

Bao bì giấy nâu với lớp nhựa sinh học làm từ bã mía hoàn toàn thân thiện với môi trường

Ông có thể chia sẻ thêm và chương trình phát triển ngành sữa, một chương trình mang đậm dấu ấn của FCV và nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan?

- Chương trình phát triển ngành sữa là một chương trình tạo lập giá trị cộng đồng rất cụ thể. FCV đã thực hiện chương trình này từ khi mới đặt chân đến thị trường Việt Nam. Và tới nay, với nỗ lực của FrieslandCampina đã có gần 2.500 hộ nông dân nuôi bò sữa tham gia chương trình phát triển ngành sữa của chúng tôi.

Mỗi năm, chúng tôi thực hiện khoảng 12.000 lượt đào tạo cho các nông hộ thành viên, các hoạt động chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao năng suất, nâng cao chất lượng sữa cũng như chăn nuôi thân thiện với môi trường... cho các nông hộ đối tác.

Dự kiến đến năm 2025, FrieslandCampina sẽ đào tạo kỹ thuật cho tổng cộng 300.000 lượt nông dân. Từ những chuyển giao tri thức đó, tôi tin rằng chính các hộ nông dân đã và sẽ tạo nên những thay đổi lớn cho ngành sữa nói riêng và cho ngành nông nghiệp của Việt Nam nói chung.

fcv3.jpg

Chương trình phát triển ngành sữa là một trong những chương trình tạo lập giá trị cộng đồng rất cụ thể của FrieslandCampina

Động lực nào thúc đẩy FCV quyết tâm thực hiện những hoạt động vì PTBV tại Việt Nam trong bối cảnh kinh doanh còn rất nhiều thách thức?

- Chúng tôi xem việc sản xuất và kinh doanh theo định hướng PTBV là một lợi thế cạnh tranh và là yếu tố tạo nên sự khác biệt của Công ty. Như chương trình phát triển ngành sữa mà chúng tôi bền bỉ theo đuổi hay như sản phẩm hộp giấy nâu thân thiện môi trường của nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan vừa ra mắt trong thời gian gần đây.

Chúng tôi nhận được phản hồi tích cực từ các đối tác kinh doanh, từ người tiêu dùng và chúng tôi nhận thấy có sự đồng cảm lớn từ tất cả mọi người. FCV không đơn độc trong quá trình chăm sóc hành tinh của chúng ta mà có sự đồng hành và trân trọng của người tiêu dùng.

Chính sự quan tâm, chung tay và hợp tác mạnh mẽ của các ban ngành, của người tiêu dùng và mọi đối tác kinh doanh đã giúp chúng tôi quyết tâm và kiên định thực hiện thành công con đường PTBV, chọn PTBV làm trọng tâm của chiến lược kinh doanh.

fcv4.jpg

Giáo dục dinh dưỡng để trẻ em Việt Nam hiểu và lựa chọn nguồn dinh dưỡng lành mạnh là ưu tiên hàng đầu của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan

Ông có thể đưa ra những dự báo cho tăng trưởng trong ngành sữa của Việt Nam trong thời gian tới?

- Tôi sẽ không nói về những con số hay những dự đoán kinh tế cụ thể, nhưng tôi tin tưởng ngành sữa Việt Nam tiếp tục là một ngành hàng nhiều tiềm năng. Việt Nam hiện đang là một nước đang phát triển và đã đạt được rất nhiều thành tựu trong mục tiêu cải thiện điều kiện dinh dưỡng của người dân.

Tuy nhiên, theo kết quả mới nhất của dự án điều tra dinh dưỡng SEANUTS 2 mà Tập đoàn chúng tôi thực hiện tại các quốc gia Đông Nam Á, với sự hợp tác nghiên cứu của các tổ chức chuyên ngành có uy tín tại các quốc gia này, trong đó có Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Việt nam đang phải giải quyết 3 “gánh nặng” dinh dưỡng cho trẻ em: còi xương, thừa cân béo phì và thiếu vi chất.

Dinh dưỡng từ sữa luôn được coi là một nguồn dinh dưỡng tối ưu và vì vậy, ngành sữa có một nhiệm vụ to lớn là góp phần giúp giải quyết thách thức dinh dưỡng này cho trẻ em Việt nam. Cũng chính vì mong muốn này, mà nhãn hàng Cô Gái Hà Lan của chúng tôi đang chung tay cùng mọi đối tác, trong đó có Bộ Giáo dục và Đào tạo, nâng cao sự hiểu biết về tầm quan trọng của bữa sáng đúng và đủ dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam. Tất cả vì sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội” mà chúng tôi đặt ra cho mình tại Việt Nam.

Bài liên quan
  • Tập đoàn sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan được vinh danh Top 10 DN Bền vững Việt Nam 2022
    (TN&MT) - Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi...) vừa được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp (DN) Bền vững trong lĩnh vực sản xuất tại buổi lễ trao giải “Chương trình đánh giá, công bố DN Bền vững tại Việt Nam 2022”. Đây là chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Phát huy bản sắc văn hóa đặc sắc của 20 dân tộc Lai Châu
(TN&MT) - Với 20 dân tộc, trên 86% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, bức tranh văn hóa tỉnh Lai Châu có sự phong phú, đa dạng đồng thời mang những nét đặc trưng của từng dân tộc. Làm thế nào để khai thác thế mạnh này cho phát triển kinh tế - xã hội đồng thời gìn giữ, bảo tồn nét đặc sắc ấy và đưa hình ảnh, văn hóa các dân tộc Lai Châu đến bạn bè, du khách bốn phương?
Đừng bỏ lỡ
  • La Vie tự hào hành trình 30 năm song hành cùng người tiêu dùng Việt
    (TN&MT) - Năm 2023 kỷ niệm cột mốc 30 năm Công ty TNHH La Vie (La Vie) gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam trên hành trình nâng niu và gìn giữ tinh túy thiên nhiên Việt.
  • Shophouse Tiger: Cơ hội kép cho kinh doanh F&B
    (TN&MT) - Kinh doanh F&B (thực phẩm và đồ uống) trên những tuyến phố thương mại sầm uất tại phân khu Tiger - Meyhomes Capital Phú Quốc sẽ đồng thời mở ra nhiều cơ hội “hiếm có” cho khách hàng và nhà đầu tư.
  • Ngày hội hiến máu PV GAS - Một giọt máu triệu tấm lòng
    (TN&MT) - Ngày 23/3/2023, Đoàn Cơ sở Cơ quan điều hành và Chi đoàn Chi nhánh LNG, trực thuộc Đoàn Thanh niên PV GAS, đã phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “PV GAS Ngày hội hiến máu - Một giọt máu triệu tấm lòng”  tại tòa nhà PV GAS Tower.
  • 10 năm vận hành Kho chứa LPG lạnh Thị Vải: Dấu ấn tự hào của một công trình “tiên phong”
    (TN&MT) - Trải qua 1 thập kỷ đầy khó khăn và thách thức, tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã nỗ lực không ngừng làm chủ vận hành Kho chứa LPG lạnh Thị Vải, từng bước góp phần khẳng định sứ mệnh và vị thế đầu tàu trong phát triển ngành công nghiệp Khí của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).
  • Xuyên Việt bằng VinFast VF 8 trong thời gian kỷ lục, chủ xe nói gì?
    “Phê. Sướng. Yêu” - chuyên gia ô tô Nguyễn Mạnh Thắng không giấu được cảm xúc phấn khích sau khi chinh phục cung đường xuyên Việt 1.700 km bằng chiếc VF 8 trong thời gian “không tưởng” - chỉ 28 giờ 33 phút.
  • Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất
    Hòa chung xu thế chuyển đổi số của đất nước, mục tiêu chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng như Đề án chuyển đổi số của Tổng công ty Phát điện 1, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã xác định đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong sản xuất là một trong những giải pháp đột phá góp phần nâng cao năng suất lao động và tiết kiệm chi phí.
  • PVOIL thông tin về việc cổ phiếu OIL bị đưa vào diện cảnh báo
    (TN&MT) - Liên quan đến việc cổ phiếu OIL bị đưa vào diện cảnh báo, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) vừa có thông tin cụ thể đến các cổ đông và nhà đầu tư.
  • Petrovietanm: Sẵn sàng hợp tác trong các lĩnh vực liên quan
    (TN&MT) - Trao đổi với đoàn Doanh nghiệp Hoa Kỳ, lãnh đạo Tập đoàn khẳng định Petrovietnam luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong các lĩnh vực liên quan.
  • Tuổi trẻ Agribank chung sức nâng cao hình ảnh và thương hiệu Agribank
    Trong chuỗi các hoạt động chào mừng 35 năm thành lập Agribank và 92 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sáng ngày 22/3/2023, Agribank tổ chức Lễ Tuyên dương Thanh niên Agribank tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2019 - 2022; Chương trình đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên với đoàn viên thanh niên Agribank và trao giải Cuộc thi Clip “Tự hào 35 năm Agribank”.
  • Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên sử dụng hiệu quả tài nguyên khoáng sản
    (TN&MT) - Những năm qua Dự án Nhà máy luyện gang thép của Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên hoạt động phát huy hiệu quả sản xuất, kinh doanh; nỗ lực bảo vệ môi trường. Nguồn nguyên liệu tại chỗ đã cạn kiệt, Công ty chủ yếu là nhập quặng sắt từ các đơn vị cung cấp trong và ngoài tỉnh, song đơn vị luôn coi trọng, chắt chiu, tiết kiệm nguồn tài nguyên khoáng sản, phục vụ sản xuất.
  • Petrovietnam - BIDV: Tiếp tục đồng hành, đẩy mạnh hợp tác
    (TN&MT) - Vừa qua, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) về một số nội dung thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.
  • PVFCCo: Giữ vững vị thế đứng đầu nhờ quản trị minh bạch
    (TN&MT) - Tháng 3 này đánh dấu cột mốc 20 năm xây dựng và phát triển của Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo). Trải qua hai thập kỷ phát triển, PVFCCo đã khẳng định được vị thế đứng đầu trong lĩnh vực phân bón và hóa chất dầu khí, được các tổ chức uy tín đánh giá là một trong các doanh nghiệp có quy mô lớn nhất, hoạt động tốt nhất, quản trị minh bạch nhất, thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.
  • Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh: Ngày hội văn hóa doanh nghiệp năm 2023 lan tỏa những giá trị đoàn kết, phát triển
    (TN&MT) - Với mục tiêu xây dựng và phát triển văn hóa Công ty, đồng thời để CBCNV Công ty có cơ hội giao lưu, gắn kết qua các hoạt động tập thể nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch SXKD năm 2023, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức chương trình “Sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa - Ngày hội văn hóa doanh nghiệp năm 2023” dành cho toàn thể CBCNV Công ty. Chương trình được tổ chức trong 3 đợt vào ngày 11, 18 và 25/2/2023 và thành công tốt đẹp.
  • 20 năm PVFCCo: Hành trình sẻ chia những điều tốt đẹp nhất
    Với mục tiêu luôn hướng tới việc tạo lập giá trị cộng đồng, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – đơn vị sản xuất và kinh doanh Phân bón Phú Mỹ) trải qua 20 năm hình thành và phát triển thì cũng bằng từng đó thời gian nỗ lực đồng hành, chia sẻ cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt trên khắp mọi miền đất nước thông qua các chương trình, hoạt động an sinh xã hội.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO