Tổng cục Quản lý đất đai tăng cường phòng, chống tác hại của thuốc lá

Thúy Nhi| 27/09/2022 12:16

Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT) đặt mục tiêu phổ biến về pháp luật phòng chống tác hại thuốc lá tới 100% cán bộ, người lao động trong Kế hoạch phòng, chống tác hại của thuốc lá của Tổng cục Quản lý đất đai giai đoạn 2021 – 2022.

Theo Kế hoạch, Tổng cục sẽ thực thi nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và môi trường không khói thuốc tại các đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai. Đồng thời, nâng cao nhận thức của công chức, viên chức và người lao động về tác hại của thuốc lá, tác hại của thuốc lá đối với các bệnh không lây nhiễm; các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn.

Đặc biệt sẽ nhân rộng các môi trường không khói thuốc tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng cục. 100% lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động được tuyên tuyền, phổ biến về quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, hiểu biết về tác hại của thuốc lá và triển khai các hoạt động chống tác hại của thuốc lá tại cơ quan, đơn vị mình quản lý.

z3753933605803_807014bb47f5a4fbb2ff6db817ce4d0a.jpg
Gắn biển hiệu về phòng chống thuốc lá tại nơi làm việcbiển hiệu về phòng chống thuốc lá tại Trụ sở của Tổng cục

Để thực hiện kế hoạch này, Tổng cục Quản lý đất đai yêu cầu cấp ủy, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, các tổ chức đoàn thể tăng cường quán triệt triển khai đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá, như: Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, Kế hoạch phòng, chống tác hại của thuốc lá, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Các đơn vị cần đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hằng năm, quy định không hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ. Đồng thời phối hợp với địa phương nơi làm việc, nơi cư trú để thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá một cách hiệu quả và tăng cường kiểm tra, giám sát định kỳ, đột xuất việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá theo các quy định hiện hành.

2.jpg
Ảnh minh họa

Tổng cục Quản lý đất đai sẽ xây dựng chương trình, kế hoạch thông tin, truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá và tổ chức triển khai thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của công chức, viên chức và người lao động về tác hại của thuốc lá như thể thao không khói thuốc, lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá; môi trường sống không có khói thuốc lá; chính sách, pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá bảo đảm phù hợp các nhóm đối tượng.

Thực hiện việc đặt các biển hiệu về phòng chống thuốc lá tại nơi làm việc và treo các băng rôn tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá vào ngày Thế giới không khói thuốc hàng năm (31/5).

Bên cạnh đó, tuyên truyền, vận động công chức, viên chức và người lao động không sử dụng thuốc lá trong các cuộc gặp mặt của gia đình, bạn bè... Xây dựng các chuyên mục tuyên truyền, đưa tin bài, ảnh trên trang Web của Tổng cục về Phòng, chống tác hại của thuốc lá, các hoạt động về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện lồng ghép các hoạt động truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá với các chương trình tuyên truyền của các đơn vị, tổ chức đoàn thể. Tổ chức các buổi tọa đàm về phòng, chống tác hại của thuốc lá nhằm nâng cao hiểu biết và nhận thức của công chức, viên chức và người lao động trong Tổng cục.

Về tổ chức thực hiện, Tổng cục đề nghị Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong toàn Tổng cục. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không khói thuốc, ngày Thế giới không khói thuốc 31/5.

Tổng cục cũng giao Văn phòng Tổng cục tổ chức tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua, hội thi tìm hiểu về phòng, chống tác hại thuốc lá trên trang web của Tổng cục.

Công chức, viên chức và người lao động tích cực tham gia, vận động gia đình, bạn bè phòng chống tác hại của thuốc lá, thực hiện không hút thuốc lá tại nơi làm việc và công cộng theo quy định hiện hành.

Ngoài ra sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý những cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục Quản lý đất đai tăng cường phòng, chống tác hại của thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO