Tổng cục Khí tượng thuỷ văn quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Khải Minh| 29/01/2021 17:32

(TN&MT) - Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, Tổng cục Khí tượng thuỷ văn (Bộ TN&MT) đã ban hành Công văn số 105/TCKTTV-VP về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Nội dung công văn nhấn mạnh, để chủ động phòng, chống dịch bệnh, Tổng cục KTTV yêu cầu các đơn vị trực thuộc Tổng cục và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành KTTV khẩn trương tiếp tục áp dụng thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tuân thủ tuyệt đối các chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn y tế, quy định của pháp luật.

Đo thân nhiệt cho cán bộ, nhân viên, người lao động tại trụ sở Tổng cục Khí tượng Thủy văn.

Theo đó, lãnh đạo Tổng cục và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hướng dẫn của Bộ Y tế đến toàn bộ các đơn vị, tổ chức và cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực thuộc đơn vị; thường xuyên tổ chức kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các đơn vị trực thuộc.

Đồng thời, tăng cường tổ chức các cuộc họp theo hình thức trực tuyến. Tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại trụ sở cơ quan, đơn vị; chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Phổ biến, quán triệt tới các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hạn chế việc di chuyển, đi công tác, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác; hạn chế tối đa việc tham các hoạt động văn hoá, thể thao, giải trí và các hoạt động đông người tại các địa điểm công cộng.

Rà soát, lập danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị trong hai tuần gần đây (từ ngày 13/1 đến ngày 28/1/2021) có đi đến các vùng đang có dịch (như Quảng Ninh và Hải Dương) vÀ người đã tiếp xúc gần với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh. Lên phương án bố trí cho các trường hợp cán bộ đó làm việc qua mạng internet tại nhà.

Đối với những trường hợp bất thường, phải báo cáo kịp thời về Tổng cục KTTV qua Văn phòng Tổng cục để có các biện pháp xử lý và kịp thời phòng, chống dịch.

Tổng cục KTTV yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chịu trách nhiệm cá nhân trước Tổng cục trưởng, Thủ trưởng đơn vị và trước pháp luật trong công tác phòng chống dịch bệnh của bản thân. Các trường hợp được bố trí làm việc qua mạng internet tại nhà phải bảo đảm chất lượng, tiến độ công việc, nhiệm vụ được giao theo yêu cầu, thường xuyên giữ liên lạc với cơ quan, đơn vị để giải quyết công việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đề cao cảnh giác, thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đặc biệt trước khi tham dự các cuộc họp. Chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nghi ngờ liên quan tới dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, tự giác chấp hành các yêu cầu phòng, chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình, tham gia có trách nhiệm các hoạt động phòng, chống dịch của cơ quan chức năng và cộng đồng. Kịp thời báo cáo Thủ trưởng đơn vị, cơ quan y tế các diễn biến bất thường của bản thân liên quan tới yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục Khí tượng thuỷ văn quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO