Tổng Công ty TN&MT Việt Nam vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ và Huân chương Lao động hạng Ba

02/04/2018 18:55

(TN&MT) - Chiều ngày 2/4 tại Hà Nội, Tổng công ty Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Việt Nam đã tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2018 và đón nhận Huân...

(TN&MT) - Chiều ngày 2/4 tại Hà Nội, Tổng Công ty Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Việt Nam đã tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2018 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; Cờ Thi đua của Chính phủ; Cờ Thi đua của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi Trường Nguyễn Thị Phương Hoa đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
00 3
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 
Báo cáo với Hội nghị, ông Dương Văn Hải, Tổng Giám đốc Tổng công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam cho biết, hiện nay, Tổng công ty vẫn còn khó khăn do tình trạng thiếu vốn từ những năm trước vẫn còn chưa được cải thiện; nguồn ngân sách do NHà nước hỗ trợ các địa phương thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý đất đai (các lĩnh vực Tổng công ty hoạt động) ngày càng giảm. 

Việc thu hồi công nợ các công trình, dự án đã quyết toán và giải ngân các công trình, dự án đang thực hiện rất chậm do các chủ đầu tư chưa bố trí được nguồn kinh phí; áp lực cạnh tranh về thị trường công việc, thị trường lao động ngày càng lớn; những thay đổi về chính sách lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội khiến chi phí sản xuất tăng ảnh hưởng đến thu nhập, tâm lý người lao động. Đánh giá đúng những khó khăn thách thức, xác định đúng thế mạnh và tìm ra những cơ hội trong tình hình hiện nay để làm cơ sử xác định phương hướng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cho năm 2018, có các biện pháp thiết thực, hiệu quả nhằm mở rộng hoạt động ở những lĩnh vực, những mảng mà Tổng công ty có lợi thế, định hướng tập trung, không dàn trải, cải thiện công tác điều hành, quản trị kinh doanh để trước mắt đảm bảo đủ công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động, tạo nền tảng phát triển vững chắc hơn cho những năm tiếp theo là vấn đề mấu chốt để đảm bảo sự phát triển thành công của Tổng công ty.

Trước những tồn tại, thách thức ấy, Tổng công ty Tài nguyên và Môi Trường Việt Nam được sự ủng hộ của Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã quyết tâm vượt qua những khó khăn của năm cũ và đề ra những phương hướng cụ thể, quyết liệt để triển khai cho năm 2018. Trong đó, mục tiêu số 1 của Tổng công ty là duy trì doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước Công ty mẹ - Tổng công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam để nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh canh.

Bên cạnh đó, trong điều kiện khó khăn về vốn và đầu tư như hiện nay, công tác sản xuất kinh doanh trong năm 2018 sẽ được điều chỉnh tập trung và phát triển mảng dịch vụ kỹ thuật chuyên ngành, tạo thu nhập thường xuyên và đảm bảo công ăn việc làm cho cán bộ công nhân viêm, người lao động. Đối với các mảng đầu tư khai thác khoáng sản, bất động sản sẽ chủ động tranh thủ lợi thế của Tổng công ty để tìm kiếm có chọn lọc và phối hợp với các đơn vị có năng lực thực sự để đầu tư.
00 1
Ông Lê Xuân Dũng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty TN&MT VN phát biểu 
Ngoài ra, đối với dịch vụ của Tổng công ty thì ngoài các dự án truyền thống về đo đạc - bản đồ và địa chính, tập trung triển khai các công việc xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, tiến tới xây dựng đồng bộ các cơ sở dữ liệu theo hướng cấu trúc hạ tầng cơ sở dữ liệu quốc gia để sử dụng theo các mức độ khác nhau, phục vụ mục tiêu cung cấp dữ liệu chuyên ngành theo nhu cầu xã hội. Tập trung vào công tác chuẩn bị các dự án, hoàn tất thủ tục, nghiên cứu công nghệ, xây dựng và thẩm định báo cáo đầu tư, tìm kiếm và lựa chọn đối tác. Tập trung triển khai các dự án đã chuẩn bị về vốn cũng như tính hiệu quả, nhằm đảm bảo an toàn về nguồn vốn đầu tư, huy động tối đa vốn đầu tư từ các nguồn xã hội, hạn chế không sử dụng tới những nguồn lực tài chính còn hạn chế của Tổng công ty.

Đồng thời, chủ động tìm kiếm các công việc về dịch vụ lữ liệu cho các công ti trong và ngoài ngước. Đẩy mạnh công tác giới thiệu sản phẩm của Tổng công ty tới các đối tác nhằm mở rộng thị trường hoạt động và nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý, các Viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trong cả nước để tham gia cùng nghiên cứu đề xuất và xây dựng các dự án tăng cường năng lực kỹ thuật, năng lực điều tra thu thập, xử lý và cung cấp thông tin phục vụ công tác quản lý chuyên nghành.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa hoan nghênh Tổng công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại trong hoạt động của Tổng công ty năm 2017. Trong đó, đã khách quan chỉ ra những vấn đề cần cải thiện như chậm đổi mới các vấn đề điều hành và tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong tình hình mới. Chưa có giải pháp phù hợp trong việc triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh ra các lĩnh vực mới ngoài đo đạc - bản đồ và địa chính...
00 2
Ông Dương Văn Hải - Tổng Giám đốc Tổng công ty TN&MT VN báo cáo tại Hội nghị
Bên cạnh những vấn đề được thực hiện cơ bản trong năm 2017 như kết quả sản xuất, chế độ lương, chính sách cho người lao động giữ được mức ổn định..., thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đề nghị lãnh đạo Tổng công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam phải đặt ra phương hướng cụ thể, chi tiết để thực hiện trong năm 2018. Theo đó, thứ trưởng nhấn mạnh là lãnh đạo Tổng công ty cần phải nhìn đúng, chính xác những mục tiêu đưa ra và quyết tâm thực hiện nhiệm vụ đặt ra, bên cạnh đó ban lãnh đạo Tổng công ty cần phải phân công trách nhiệm rõ ràng, cụ thể tới từng các đơn vị thành viên để có được sự đánh giá khách quan và hiệu quả.

Thứ trưởng đồng ý với những đề xuất của Tổng công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam trong năm 2018 và lãnh đạo Bộ luôn sẵn sàng ủng hộ, tạo điều kiện để triển khai thực hiện trên cơ sở theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, thứ trưởng cũng đề nghị các đơn vị trong Bộ phải cùng nhau chung tay hỗ trợ, ủng hộ cho Tổng công ty hoàn thành được mục tiêu đã đặt ra.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho tập thể, cá nhân xuất sắc của Tổng Công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam; Cờ Thi đua của Chính Phủ cho Xí nghiệp Tài nguyên và Môi trường 3, Chi nhánh Tổng công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường; Cờ Thi đua của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho Tổng công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam. 
00 5
Ông Ngô Sĩ Cường (trái), Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và ông Đinh Thi Hào, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Địa chính và Tài nguyên môi trường, Tổng công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam nhận Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước với thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2012 đến năm 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc
00 6
Lãnh đạo Xí nghiệp Tài nguyên và Môi trường 3, Chi nhánh Tổng công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam đã nhận Cờ thi đua của Chính phủ với thành tích xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2016 của ngành Tài nguyên và Môi trường.
00 7
Lãnh đạo Tổng công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam nhận Cờ thi đua của Bộ Tài nguyên và Môi trường với  thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua năm 2017
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Công ty TN&MT Việt Nam vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ và Huân chương Lao động hạng Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO