Tổng Công ty Tín Nghĩa: Đổi mới, phát triển bền vững

05/03/2015 00:00

(TN&MT) - Qua gần 26 năm xây dựng và phát triển, nay Tín Nghĩa trở thành Tổng Công ty với tổng tài sản hàng nghìn tỷ đồng. Hiện Tín Nghĩa có 9 công ty con và 10 công ty liên doanh liên kết.

Năm 2014, Tổng Công ty Tín Nghĩa đã thu hút trên 250 triệu USD vào KCN

Doanh thu đạt trên 12.000 tỷ đồng

Với những nỗ lực và kết quả đạt được qua quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty Tín Nghĩa đã góp phần lớn trong sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai cũng như công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa của đất nước. Trong nhiều năm liền, Tín Nghĩa được bình chọn thuộc top 200 doanh nghiệp lớn nhất của Việt Nam với hoạt động sản xuất - kinh doanh những lĩnh vực chính mang lại hiệu quả cao.

Dù bị tác động mạnh của thời gian dài khủng hoảng, suy giảm kinh tế. Năm 2014, Tín Nghĩa đã nỗ lực phấn đấu doanh thu đạt 12.043 tỷ đồng, vượt kế hoạch 77%, được xếp hạng 83 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do VNR bình chọn và là một trong 63 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm 2014. Lợi nhuận của Tổng Công ty năm qua đạt 121 tỷ đồng, vượt kế hoạch được giao. Nộp ngân sách nhà nước 173 tỷ đồng, vượt 73% so với kế hoạch.

Xuất khẩu cà phê thứ 2 Việt Nam

Trong lĩnh vực xuất khẩu, lượng hàng cà phê nhân xuất khẩu được 117.000 tấn với kim ngạch 226 triệu USD, Tổng Công ty Tín Nghĩa đứng thứ 2 trong 10 doanh nghiệp xuất khẩu cà phê hàng đầu của Việt Nam. Liên tục từ năm 2003 đến nay, Bộ Công Thương công nhận Tín Nghĩa là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín. Điều quan trọng hơn, Tổng Công ty đã góp phần không nhỏ trong việc ổn định tình hình kinh tế - xã hội, giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Không dừng lại ở đó, hoạt động kinh doanh xăng dầu của Tổng Công ty còn góp phần quan trọng trong việc bình ổn thị trường xăng dầu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Hiện Tín Nghĩa có 41 trạm xăng dầu bán lẻ xăng dầu và gas đốt cho người tiêu dùng. Năm qua, Tín Nghĩa đã đưa vào hoạt động Trạm chiết nạp gas Long Khánh và đang đầu tư dự án Tổng kho cảng xăng dầu Phú Hữu – Nhơn Trạch nhằm tạo chuỗi kinh doanh xăng dầu từ nhập khẩu trực tiếp đến phân phối cho người tiêu dùng, với phương châm “Đúng chất lượng - Đủ số lượng – Văn minh - Lịch sự” phát triển thương hiệu xăng dầu Tín Nghĩa ngày càng được khách hàng tin cậy.

Thu hút mới trên 250 triệu USD vào KCN

Các KCN do Tổng Công ty Tín Nghĩa trực tiếp quản lý hiện có gần 200 nhà đầu tư với tổng số vốn gần 5 tỉ USD. Trong năm 2014, Tổng Công ty đã thu hút được 24 nhà đầu tư vào KCN với tổng vốn đầu tư trên 250 triệu USD, dẫn đầu về số lượng thu hút các nhà đầu tư trong tỉnh Đồng Nai.

Với lợi thế nổi bật là nằm ở vị trí chiến lược của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, logistics cũng là lĩnh vực kinh doanh quan trọng của Tổng Công ty Tín Nghĩa. Hiện nay, Tín Nghĩa đã tập trung phát triển ngành nghề kinh doanh dịch vụ kho cảng, vận tải đa phương thức và logistics… Các đầu mối kinh doanh gồm: ICD Biên Hòa, ICD Đồng Nai và cảng sông ở KCN Biên Hòa I. Trong đó, ICD Biên Hòa đang triển khai dự án mở rộng tại Nhơn Trạch, với mong muốn đem đến sự hài lòng cho khách hàng qua việc tối ưu hóa thời gian và chi phí.

Trong thời gian tới, Tổng Công ty Tín Nghĩa tiếp tục thực hiện sắp xếp đổi mới doanh nghiệp; tái cấu trúc lĩnh vực sản xuất kinh doanh theo hướng tập trung đầu tư vào ngành nghề kinh doanh chính, hiệu quả; chú trọng bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực quản lý, chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; thực hiện tốt công tác xã hội, từ thiện nhằm góp phần xây dựng thương hiệu Tín Nghĩa phát triển bền vững, đóng góp có hiệu quả vào công cuộc đổi mới đất nước.

Bài & ảnh:Tường Tú

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Công ty Tín Nghĩa: Đổi mới, phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO