Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam: Xây nhà trên đất lưu không rồi bỏ hoang?

05/08/2017 00:00

(TN&MT) – Qua đường dây nóng, Báo Tài nguyên và Môi trường tiếp nhận phản ánh của người dân về số nhà 108 ngõ 156 đường Kim Ngưu, phường Thanh Nhàn, quận...

(TN&MT) – Qua đường dây nóng, Báo Tài nguyên và Môi trường tiếp nhận phản ánh của người dân về số nhà 108 ngõ 156 đường Kim Ngưu, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội được xây trên phần đất lưu không của Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam có dấu hiệu bị bỏ hoang?.
 
Để làm rõ vấn đề này, phóng viên đã có mặt tại số nhà 108 nằm trong ngõ 156 Kim Ngưu, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy căn nhà khá rộng, ước tính hàng chục mét vuông. 
 
Căn nhà luôn trong tình trạng cửa đóng then cài và được xây trên phần đất lưu không của Công ty chăn nuôi Việt Nam
Căn nhà luôn trong tình trạng cửa đóng then cài và được xây trên phần đất lưu không của Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam
 
Một người dân sống trong ngõ 156 Kim Ngưu cho biết: Nguồn gốc căn nhà vốn dĩ là nơi để xe của Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam nhưng nhiều năm nay có thấy để xe đâu, sau họ dựng lên cái nhà mái bằng 1 tầng, thỉnh thoảng lại thấy có người tới xem xét, sửa chữa.
 
Trao đổi với PV về nguồn gốc căn nhà và thửa đất, chúng tôi đã có buổi làm việc với đội trật tự xây dựng và địa chính phường Thanh Nhàn. Tại đây, ông Trương Mạnh Hùng - cán bộ địa chính cho biết: Đây là phần đất lưu không của hai khu tập thể thuộc sự quản lý của tổng Công ty chăn nuôi Việt Nam. 
 
Tổng công ty
Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam - VILICO
 
Cách đây mấy ngày chúng tôi cũng đã có buổi làm việc với ông Lê Thanh Vinh, lãnh đạo Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam. Vị này cũng khẳng định căn nhà này được xây trên phần đất của công ty nhưng khi chúng tôi đề nghị cung cấp hồ sơ giấy tờ liên quan đến thửa đất thì ông Vinh chưa cung cấp.
 
Ông Hùng cũng cho biết thêm: Do không có người ở nên rất ẩm ướt hôi thối, nghiêm trọng hơn, đây còn là nơi phát sinh ổ dịch sốt xuất huyết trên địa bàn phường (đã có 1 cháu bé phải đi cấp cứu tại chính nơi này - PV).
 
Để làm rõ các vấn đề nêu trên, PV đã nhiều lần liên hệ với Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam nhưng chỉ nhận được sự “im lặng”. Phải chăng có điều gì khuất tất trong câu chuyện này?.
 
Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
Đức Anh
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam: Xây nhà trên đất lưu không rồi bỏ hoang?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO