Tôn Phương Nam mục tiêu là nhà cung cấp tôn mạ lớn nhất khu vực Đông Nam Á

Hằng Thương| 31/01/2020 16:27

(TN&MT) - Duy trì chính sách chất lượng, đồng thời tạo dựng mối quan hệ bền chặt với các nhà phân phối, đó chính là hai việc mà Tôn Phương Nam luôn xem là có vai trò quyết định đối với sự thành bại của Công ty. Với phương châm đó, Tôn Phương Nam đã luôn giữ được lòng tin của khách hàng, của nhà phân phối trong hơn 2 thập kỷ qua.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) đến hết năm 2019 sản phẩm tôn mạ sản xuất trong nước cung vượt gấp 3 cầu, cùng với đó thì các nhà sản xuất tôn mạ trong nước gặp không ít khó khăn khi thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt với sản phẩm nhập khẩu.

 

Trong bối cảnh đó một số nhà sản xuất tôn mạ duy trì sản lượng, doanh thu, lợi nhuận, đơn cử như Tôn Phương Nam (Công ty Tôn Phương Nam). Điều này được minh chứng khi ở thời điểm vào cuối năm 2014, giữa bộn bề khó khăn, Tôn Phương Nam vẫn đưa nhà máy thứ hai vào hoạt động, tiếp tục nâng cao năng lực sản xuất của mình, chinh phục thị trường ở các dòng sản phẩm mới, đó là: thép mạ kẽm cường độ cao; tôn lạnh màu nhiệt đới; tôn lạnh màu saphire.

Tiếp theo trong năm 2019, Tôn Phương Nam đã đầu tư và sản xuất thành công thép mạ kẽm cường độ cao với độ dày 1.48mm; 1.8mm; 2.0mm đạt tiêu chuẩn JIS của Nhật Bản và ASTM của Mỹ với cường độ cao, lớp mạ Z8, Z10, Z275, Z350.  Không nằm ngoài dự đoán, các sản phẩm mới được người tiêu dùng đón nhận và tin tưởng về chất lượng sản phẩm. Trong năm 2019, Tôn Phương Nam đã bước đầu cùng với các nhà cung cấp đưa ra thị trường hơn 25.000 tấn sản phẩm thép mạ kẽm cường độ cao.

Sản phẩm tôn mạ của Tôn Phương Nam

Được biết, tất cả các sản phẩm của Công ty được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ Nhật Bản như JIS G3302 đối với tôn mạ kẽm, G3321 đối với tôn mạ nhôm-kẽm, JIS G3312 đối với tôn mạ màu và G3322 đối với tôn lạnh mạ màu. Với chất lượng được xếp vào hàng đầu ngành tôn thép Việt Nam hiện nay, sản phẩm tôn mạ màu Tôn Phương Nam là lựa chọn của các chủ đầu tư cho các công trình nhà xưởng đòi hỏi các yêu cầu khắt khe về chất lượng.

Dây chuyền sản xuất của Tôn Phương Nam

Lãnh đạo Tôn Phương Nam cho biết, đích đến của Tôn Phương Nam chính thức đưa nhà máy mạ kẽm số 3 đi vào hoạt động cuối năm 2020, các sản phẩm thép mạ kẽm cường độ cao có độ dày lên đến 3.5mm sẽ thực sự gây ấn tượng với thị trường thép mạ kẽm. Lúc đó, với năng lực từ 2 nhà máy, Tôn Phương Nam nâng công suất lên 400.000 tấn/năm, góp phần từng bước thực hiện hóa mục tiêu, tầm nhìn của Tôn Phương Nam là đưa tổng công suất lên 600.000 tấn/năm. Mục tiêu tiếp theo mà Tôn Phương Nam tính đến là nghiên cứu và đầu tư thêm 01 dây chuyền mạ hợp kim nhôm kẽm 200.000 tấn/năm và đầu tư chuỗi đầu nguồn để chủ động nguồn nguyên liệu trên khu đất mới rộng 06 ha ngay cạnh nhà máy Nhơn Trạch. Chiếm 20% thị phần trong nước trong thời gian tới và trở thành một trong những nhà cung cấp tôn mạ lớn nhất khu vực Đông Nam Á – đó là đích hướng tới của Tôn Phương Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn Phương Nam mục tiêu là nhà cung cấp tôn mạ lớn nhất khu vực Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO