Tối 16/11 tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

14/11/2014 00:00

(TN&MT) - Đó là thông báo của Uỷ ban ATGT Quốc gia tại buổi họp báo vào sáng 13/11.

(TN&MT) - Đó là thông báo của Uỷ ban ATGT Quốc gia tại buổi họp báo vào sáng 13/11. Do đó, tối 16/11 sẽ diễn ra buổi lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.
   
  Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Việt Nam nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2014 .
   
   
  Đây là năm thứ ba Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông với mục đích truyền tải đến người dân hãy nâng cao ý thức khi tham gia giao thông để không còn những gia đình phải mất người thân vì tai nạn giao thông. Nội dung chương trình lấy ý tưởng “Cuộc sống vốn dĩ tươi đẹp, chỉ từ một giây phút ngắn ngủi mà số phận của những người tham gia giao thông có thể thay đổi.”
   
  Chương trình buổi Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VOV1 (Đài tiếng nói Việt Nam) lúc 20h tối 16/11 và phát sóng trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam từ 21h30 - 22h30. 
   
  Ngày  Tưởng niệm các nạn nhân TNGT được tổ chức Hòa bình đường bộ (Road Peach) khởi xướng năm 1993. Tháng 10/2005, Liên hợp quốc chọn ngày Chủ nhật thứ ba của tháng 11 hàng năm là “Ngày Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT”. Năm nay, tại Ireland, Hiệp hội nạn nhân đường bộ sẽ cùng gia đình, bạn bè thắp nến tưởng niệm, phóng sinh chim bồ câu trắng, thả bóng bay để tưởng nhớ những người đã chết vì TNGT, đồng thời bày tỏ hy vọng về sự an toàn trên các tuyến đường. 
   
PV
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tối 16/11 tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO