Toàn thắng vòng bảng, ĐTVN lọt vào bán kết AFF Cup

27/11/2016 00:00

(TN&MT) - Chơi thiếu người ngay từ đầu trận nhưng Công Vinh và các đồng đội vẫn xuất sắc giành thắng lợi trước Campuchia và giữ vững thành tích toàn thắng tại vòng bảng.

>> AFF Cup 2016: Thái Lan hiên ngang vào BK, Indonesia ngược dòng ấn tượng
>> Việt Nam 1-0 Malaysia: Chiếm lĩnh ngôi đầu

Bước vào trận đấu cuối cùng tại bảng B, dù đã chắc vé vào Bán kết AFF Cup nhưng HLV Hữu Thắng vẫn tung ra đội hình rất mạnh với đầy đủ các cầu thủ chủ chốt trên cả 3 tuyến nhằm áp đặt lối chơi trước đối thủ Campuchia. Tuy nhiên, ngay từ phút thứ 7 ĐTVN đã gặp ngay bất lợi khi trọng tài chính rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi trung vệ Đình Luật sau pha phạm lỗi với Chan Vathanaka.

Chơi thiếu người từ rất sớm, ĐTVN buộc phải chuyển sang thế trận phòng ngự phản công và Công Phượng trong lần đầu tiên đá chính đã được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho trung vệ Tiến Dũng.

Dù gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của đối phương, các cầu thủ Việt Nam vẫn biết cách tỏa sáng để tạo ra sự khác biệt và cái tên được nhắc đến vẫn là tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh.

Lê Công Vinh ghi bàn thắng mở tỉ số của trận đấu đồng thời nâng tổng số bàn thắng cho ĐTQG lên con số 51
Lê Công Vinh ghi bàn thắng mở tỉ số của trận đấu đồng thời nâng tổng số bàn thắng cho ĐTQG lên con số 51

Phút 21, Công Vinh thể hiện khả năng dứt điểm nhạy bén sau pha phối hợp với Văn Toàn. Anh dùng tốc độ vượt qua hai hậu vệ Campuchia rồi đón đường căng ngang của Văn Toàn, đệm bóng tung lưới Campuchia mở tỉ số trận đấu.

Với lợi thế dẫn trước, Việt Nam thong dong sử dụng những đường chuyền ngắn ở giữa sân để giảm nhịp độ trận đấu. Hiệp một kết thúc trong thế trận thuộc quyền kiểm soát của các cầu thủ Việt Nam.

Sang hiệp hai, các cầu thủ Campuchia đẩy nhanh tốc độ và dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, trước thế trận đó, hàng thủ của đội bạn trở nên sơ hở và ngay lập tức bị các cầu thủ Việt Nam khai thác triệt để.

Phút thứ 50, trong một pha tấn công nhanh, Văn Thắng dùng tốc độ đi bóng từ giữa sân và tung ra một đường chuyền vượt tuyết cho Công Vinh băng lên. Tuy nhiên hậu vệ Nub Tola nhoài người phá đường chuyền của Văn Thắng nhưng pha chạm bóng ở thế với của anh vô tình đưa bóng vọt qua đầu thủ môn Serei Rath, làm tung lưới đội nhà.

Không còn gì để mất, Campuchia dồn toàn lực lên tấn công và tiền vệ Chreng Polroth đã tỏa sáng với pha dứt điểm hiểm hóc từ cự li khoảng 35m đưa bóng vào góc cao làm bó tay thủ môn Nguyên Mạnh, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Campuchia ở phút 65.

Những phút còn lại, Việt Nam chủ động chơi trùng xuống và nhường thế trận lại cho Campuchia nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, VN thắng Campuchia 2-1 và đoạt ngôi đầu bảng B với 3 trận toàn thắng. Đối thủ của VN ở bán kết là đội nhì bảng A Indonesia. Lượt đi vòng bán kết diễn ra vào ngày 3-12 trên sân Indonesia và lượt về vào ngày 7-12 trên sân Mỹ Đình

Trong trận đấu còn lại của bảng B diễn ra cùng giờ, trên sân Thuwunna ở Yangon, Myanmar đánh bại Malaysia 1-0 nhờ pha ghi bàn duy nhất của David Htan ở phút 89. Đội chủ nhà của bảng B giành vé thứ hai vào bán kết AFF Cup 2016 với vị trí thứ hai khi có 6 điểm.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Văn Hoàn, Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh, Thành Lương, Văn Toàn, Văn Thắng, Trọng Hoàng, Công Phượng, Công Vinh

Campuchia: Serei Rath, Soeuy Visal, Rous Samoeun, Sok Sovan, Nub Tola, Keo Sokpheng, Chhin Chhoeun, Sos Suhana, Polroth, Bin Chantha Cheary, Chan Vathanaka.

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn thắng vòng bảng, ĐTVN lọt vào bán kết AFF Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO