Thời sự

Tọa đàm trực tuyến “Xây dựng định mức chi phí tái chế: Đúng, đủ, phù hợp”

Phạm Oanh 16/06/2023 17:08

(TN&MT) - Ngày 16/6, tại Hà Nội, Báo Tài nguyên và Môi trường  tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Xây dựng định mức chi phí tái chế: Đúng, đủ, phù hợp”.

Tọa đàm có sự tham gia của hai khách mời: Ông Nguyễn Thi, Chuyên viên chính Vụ Pháp chế, Bộ Tài nguyên và Môi trường và PGS. TS Nguyễn Đức Quảng, Trường Hóa và Khoa học sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội.

backdrop.jpg

Một trong những điểm mới tiến bộ của Luật Bảo vệ môi trường 2020 chính là quy định Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu đối với sản phẩm, bao bì (gọi tắt là EPR). EPR bao gồm trách nhiệm thu gom, xử lý và trách nhiệm tái chế. Trong đó, trách nhiệm thu gom, xử lý đã được thực hiện từ đầu năm 2022. Còn trách nhiệm tái chế bao bì, sản phẩm sẽ được thực hiện từ 1/1/2024 với một số sản phẩm, bao bì.

Và để thực hiện trách nhiệm tái chế bao bì, sản phẩm, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng định mức chi phí tái chế, gọi tắt là Fs. Nhiều chuyên gia cho rằng, Fs chính là chìa khóa để thực hiện thành công trách nhiệm tái chế nói riêng và EPR nói chung.

Thế nhưng, xây dựng định mức Fs đúng, đủ và hợp lý với tình hình thực tế tại Việt Nam là bài toán không đơn giản đối các chuyên gia và nhà quản lý. Vậy Bộ TN&MT đã xây dựng dự thảo định mức Fs như thế nào? Phản ứng đa chiều của các doanh nghiệp ra sao?… Tất cả các câu hỏi này sẽ được các vị khách mời của chúng tôi làm rõ trong Tọa đàm trực tuyến “Xây dựng định mức chi phí tái chế: Đúng, đủ, phù hợp”.

Xin kính mời quý vị đón xem Chương trình để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này tại đường link YouTube vào lúc 20h tối nay:

https://www.youtube.com/watch?...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm trực tuyến “Xây dựng định mức chi phí tái chế: Đúng, đủ, phù hợp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO