Tọa đàm trực tuyến: “AFT và những giải pháp vượt qua khó khăn mùa dịch”

Phương Linh | 17/09/2021, 11:37

(TN&MT) - Đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư tại Việt Nam đang khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào tình thế khó khăn chưa từng thấy từ trước đến nay. Để tồn tại, duy trì được sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh ưu tiên cao nhất cho phòng chống dịch, nhiều doanh nghiệp đã phải chấp nhận lỗ, nhưng để có thể “vượt bão” thành công, có hướng phục hồi sau đại dịch, các doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ đồng bộ từ nhiều phía.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong 8 tháng đầu năm, cả nước có khoảng 85.000 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh. Như vậy, trung bình mỗi tháng có gần 15.000 doanh nghiệp rời khỏi thị trường và mỗi ngày 500 doanh nghiệp phải đóng cửa. Đây thực sự là một số liệu đáng buồn không ai mong muốn.

Các doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội thực phẩm minh bạch (AFT) cũng không nằm ngoài câu chuyện khó khăn này. Đặc biệt khi đa số họ là những nhà sản xuất, chế biến, là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, bao gánh nặng trên vai, chi phí nhà xưởng, nhân công, duy trì sản xuất kinh doanh ngay cả trong dịch bệnh, đặc biệt vấn đề đầu ra thị trường bị ngưng trệ do chuỗi cung ứng bị đứt gẫy…

Vậy các Doanh nghiệp hội viên AFT đã phải vượt bão Covid-19” ra sao?

Họ đã làm gì để chắt chiu từng cơ hội nhỏ, tận dụng mọi điều kiện để duy trì sự tồn tại cho doanh nghiệp của mình?

Đâu là rào cản, khó khăn họ gặp phải?

Họ đã làm những gì để đi qua nghịch cảnh, để không chỉ duy trì mà còn chuyển mình bứt phá tạo ra những bước thăng tiến đáng kể trong việc xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cũng như tìm kiếm thêm khách hàng mới?

Tất cả các câu trả lời sẽ được giải đáp trong TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN với chủ đề: “HỘI VIÊN AFT VÀ NHỮNG GIẢI PHÁP VƯỢT QUA KHÓ KHĂN MÙA DỊCH” do Hiệp Hội Thực Phẩm Minh Bạch (AFT) tổ chức, trên nền tảng Zoom. TRÂN TRỌNG KÍNH MỜI CÁC DOANH NGHIỆP/CÁ NHÂN ĐĂNG KÝ THAM GIA!

Các Diễn Giả tham gia chương trình:

1. Ông Nguyễn Gia Thất, Giám đốc Maketing, công ty TNHH XNK nông nghiệp và dược liệu Phong Thảo với dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ trái nhàu noni hữu cơ.

2. Ông Nguyễn Thanh Hiền, CEO công ty TNHH công nghệ sinh học Tomcare với thương hiệu tương ớt lên men Chilica.

3. Bà Đặng Trần Cẩm Vân, giám đốc Kinh doanh nhà hàng Le Chef với thông điệp sử dụng nguyên liệu sạch – thơm ngon – an toàn – dinh dưỡng – giá tốt.

4. Ông Nguyễn Văn Bi, CEO công ty Nông Lâm Food với thương hiệu thực phẩm lưu giữ giá trị thiên nhiên tốt hơn cho sức khỏe, được phát triển bởi các nhà khoa học Trường Đại Học Nông Lâm.

5. Bà Ngô Thị Đoan Phương, Giám đốc kinh doanh, công ty TNHH HẢI NAM với dòng sản phẩm hải sản chế biến và rong nho tách nước hữu cơ.

HÌNH THỨC TỔ CHỨC: Online qua ZOOM

Thời gian: 20h – 22h, Ngày 18/09/2021 (Thứ 7)

Link đăng ký tham gia tại đây: https://bitly.com.vn/y6r7kj

(Hãy điền đủ thông tin để được nhận tài liệu và link + pass Zoom)

Hiệp hội Thực phẩm minh bạch (AFT) là tổ chức xã hội – nghề nghiệp, tự nguyện, của các doanh nghiệp, tổ chức, công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm nhằm thúc đẩy cung cấp thông tin minh bạch về chất lượng và an toàn vệ sinh của thực phẩm, xây dựng uy tín và phát triển thị trường cho cộng đồng doanh nghiệp AFT, góp phần xây dựng nền sản xuất thực phẩm an toàn, lành mạnh và bền vững, hướng tới nền nông nghiệp xanh, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Hãy tham gia cùng chúng tôi để được trải nghiệm, được truyền cảm hứng về lối sống xanh, tôn trọng thiên nhiên và con người bởi các nhà sản xuất hữu cơ, các nhà sản xuất không lệ thuộc hóa chất, để lan tỏa thông điệp ý nghĩa của chúng tôi: “Thực phẩm an toàn cần minh bạch”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Bảo tồn nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Thái ở Quan Sơn
Đời sống văn hóa các dân tộc ở huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) phản ánh sinh động sâu sắc sự đoàn kết chung sống, hòa hợp giữa các dân tộc Thái, Kinh, Mường, Mông... Trong đó dân tộc Thái có lịch sử cư trú lâu đời và có số dân đông nhất huyện Quan Sơn mang nhiều dấu ấn đặc trưng, phản ánh nét văn hóa đặc sắc trải dài theo lịch sử. Để hiểu rõ hơn về những nét nổi bật trong văn hóa của đồng bào Thái, phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Thơ, Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Quan Sơn.
Đừng bỏ lỡ
  • BRG Open Golf Championship Danang 2023 phát triển du lịch golf Đà Nẵng
    Nằm trong hệ thống các giải đấu của Asian Development Tour, BRG Open Golf Championship 2023 sẽ là giải Golf lớn tầm cỡ châu Á, hứa hẹn mang đến nhiều giá trị đẳng cấp thế giới.
  • Huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã được cấp điện trở lại lúc 21h ngày 9/8
    Sau 4 ngày mất điện do bão lũ (từ ngày 5/8), đến 21h, ngày 9/8, với sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Yên Bái nói chung, Điện lực Nghĩa Lộ nói riêng, huyện Mù Cang Chải đã có điện lưới.
  • Chưa khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà khu công nghiệp?
    Bộ Công Thương đang xây dựng Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà lắp đặt tại nhà ở, công sở, trụ sở của doanh nghiệp tại Việt Nam.
  • Khai trương công viên nước đầu tiên tại TP. Bến Tre
    (TN&MT) - Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality - Tập đoàn TTC) vừa tổ chức Lễ khai trương TTC Mekong Aqua Park - công viên nước đầu tiên tại TP. Bến Tre. TTC Mekong Aqua Park là một phần trong dự án Khu nghỉ dưỡng Mekong tại TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre.
  • Cảnh giác chiêu lừa đảo mới giả danh nhân viên điện lực
    Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa có cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện về hình thức lừa đảo mới đối với người sử dụng điện.
  • Kiến nghị không áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với nước giải khát có đường
    (TN&MT) - Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt sửa đổi. Trong đó, việc đề xuất đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường, nước dinh dưỡng và một số sản phẩm khác, trừ sữa đang gây ra nhiều tranh cãi... Nhiều chuyên gia và doanh nghiệp ngành đồ uống cho rằng, việc này không giúp giải quyết vấn đề thừa cân, béo phì (TCBP) mà tạo ra chính sách thuế mang tính phân biệt, gây ra nhiều hệ lụy khác.
  • Bộ sưu tập giải thưởng quốc tế “khủng” của sản phẩm mới ra mắt Vinamilk Super Nut
    (TN&MT) - Ra mắt thị trường chỉ hơn 1 năm, thế nhưng “tân binh” Vinamilk Super Nut đã tạo được tiếng vang khi “ẵm” trọn 3 giải thưởng quốc tế đến từ các tổ chức uy tín, hàng đầu trên thế giới.
  • EVN khuyến cáo sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão
    Để đảm bảo an toàn ứng phó ảnh hưởng của cơn bão số 1 (TALIM), EVN đã đưa ra khuyến cáo cách sử dụng điện an toàn khi có bão và mưa lũ, ngập lụt sau bão.
  • Trồng rau sạch, nông dân yên tâm gắn bó với ruộng đồng
    (TN&MT) - Với định hướng hoạt động chú trọng áp dụng các giải pháp công nghệ, tăng lợi ích cho nông dân, sản xuất theo nhu cầu của thị trường, Hợp tác xã (HTX) Rau quả sạch Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) đang từng bước giúp nông dân làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.
  • Nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk “phủ xanh” mạng xã hội
    (TN&MT) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Sau 47 năm không ngừng nỗ lực, Vinamilk đang từng bước trở thành công ty thực phẩm hàng đầu, tiếp tục mở rộng sứ mệnh “chăm sóc” cốt lõi để phù hợp hơn cho giai đoạn phát triển mới.
  • Nhân viên Agribank Ứng Hòa kịp thời giúp khách hàng thoát vụ lừa đảo chuyển tiền
    Thấy khách hàng lớn tuổi có biểu hiện lo lắng và đề nghị mở tài khoản thanh toán gấp qua giao dịch điện tử, nhân viên Phòng Giao dịch Agribank Cầu Lão - Chi nhánh huyện Ứng Hoà (thuộc Chi nhánh Hà Tây, Hà Nội) đã tìm hiểu sự việc, kịp thời ngăn chặn khách hàng bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
  • Ở đâu để được sống xanh mỗi ngày?
    Sau chuyến đi chơi cùng gia đình dịp cuối tuần tại Khu đô thị quốc tế Nam Thăng Long - Ciputra Hanoi, anh Lưu Minh Thái, 42 tuổi, nhiếp ảnh gia tự do sống tại Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ, chuyến đi chơi đã để lại nhiều ấn tượng cho anh về không gian sống trong mơ, phù hợp với các thế hệ.
  • Tiết kiệm điện là văn hóa
    Nắng nóng diễn ra trên diện rộng suốt thời gian qua khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao và có nguy cơ dẫn đến tình trạng thiếu điện sinh hoạt. Việc thay đổi thói quen sử dụng, tiết kiệm điện của mỗi cá nhân và cộng đồng góp phần không nhỏ trong việc sử dụng năng lượng một cách bền vững.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO