Ngành TN&MT

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường

Thuỵ Khanh 01/06/2023 - 18:32

(TN&MT) - Ngày 1/ 6, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Đại hội Công đoàn trường Khóa II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự Đại hội có Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT Dương Trung Thành, đồng chí Phạm Đình Tuân - Uỷ viên BCH Bộ TN&MT.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Bùi Hà Phương - Chủ tịch Công đoàn trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, đây là hoạt động quan trọng trong đời sống chính trị cán bộ, đoàn viên, các cấp tại trường. Thực hiện hoàn thành nhiệm vụ nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn khóa I đã thực hiện đổi mới, sáng tạo Công đoàn viên các cấp đã hoàn thành các nhiệm vụ chỉ tiêu các cấp đề ra. Hiện nay, Đại hội đã hoàn thành các nhiệm vụ, thông qua các báo cáo để quyết định phương hướng, nhiệm vụ của Công đoàn trường, tham gia ý kiến sửa đổi, góp ý và dự thảo Công đoàn cấp trên. 

img_1093.jpg
 Đại hội Công đoàn trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường

 Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Công đoàn trường báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Công Đoàn năm 2019 - 2023 đã đạt được những thành tựu nhất định trong một số hoạt động, thông qua các nhiệm vụ chuyên môn; Công tác tham gia xây dựng chính sách pháp luật; Kiểm tra, giám sát, đại diện bảo vệ, chăm lo cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Qua đó, Công đoàn trường đã liên tục đổi mới và nâng cao hiệu quả về công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức, lao động vững mạnh. Hằng năm, Công đoàn thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động qua các phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, “Xây dựng cơ quan văn hoá, ngày làm việc 8 giờ có chất lượng hiệu quả”,… gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng cán bộ, đội ngũ viên chức, người lao động, đoàn viên Công đoàn hăng hái, tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào của Đoàn trường. 

Đồng chí Tạ Hoàng Tùng Bắc - Uỷ viên BCH Công đoàn trường khẳng định vai trò của Công đoàn trong thực hiện công tác trường, tài chính Công đoàn thực hiện nghiêm túc theo kết quả kiểm tra giám sát nhiệm kỳ 2019 - 2023, không có đơn thư tố cáo trong nội bộ, lập báo cáo quyết toán thu chi báo cáo cấp trên đúng quy định. Trong nhiệm kỳ đầu tiên, Công đoàn đã luôn nghiêm túc thực hiện theo đúng chỉ đạo của Ban chỉ huy (BCH). Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn gặp nhiều vướng mắc trong công tác tổ chức hoạt động dẫn đến những hạn chế nhất định.

img_1120.jpg
Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT Dương Trung Thành phát biểu chỉ đạo Đại  hội  

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT - Dương Trung Thành cho biết, BCH công đoàn trường cần nỗ lực hơn nữa trong hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động như hàng năm tổ chức cho đoàn viên, công nhân viên chức của Trường được khám sức khỏe định kỳ; nêu cao tinh thần hoạt động bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động; luôn hoạt động với phương châm trung thành, trách nhiệm tận tụy, gương mẫu; thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ gương mẫu, làm tốt nhiệm vụ, chuyên môn… Cần quan tâm đào tạo, nâng cao kỹ năng điều hành các hội nghị, hội thảo cho các cán bộ trường vì Trường là trường đào tạo cán bộ các cấp các ngành, các cơ sở và mở rất nhiều các sự kiện, chương trình giảng dạy nên phải làm sao để có thể kiện toàn tổ chức và bộ máy đào tạo một cách hiệu quả nhất, cùng chung tay, đồng lòng, có trách nhiệm, tổ chức được nhiều lớp học,... như vậy mới khẳng định được vị thế của trường.

Đồng thời, các đồng chí BCH mới cần phối hợp  tốt hoạt động ngoại khóa, duy trì và tiếp tục phát huy tính tự chủ trong các hoạt động nói trên.

img_1206.jpg
Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT Dương Trung Thành và đ/c Dương Thanh An - Đại diện Chi uỷ, Hiệu trưởng trường lên  tặng  hoa chúc mừng BCH nhiệm kỳ mới

Tại Đại hội, cùng tinh thần trách nhiệm và dân chủ, các đại biểu tham dự Đại hội đã bầu ra 3 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn trường Đào tạo và Bồi dưỡng Cán bộ Tài nguyên và Môi trường khóa II, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và 1 đồng chí chính thức cùng 1 đồng chí dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn Bộ TN&MT trong thời gian tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO