Tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”

18/08/2019 12:36

(TN&MT) – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” hướng đến 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) vào ngày 25/8/2019 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cho biết chương trình sẽ do NSND Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm Tổng đạo diễn, gồm 3 phần: “Người đi tìm hình của nước”; “Trở về”; “Người là niềm tin tất thắng”. Chương trình sẽ gồm những giai điệu đã rất thân quen với các thế hệ khán giả nhưng sẽ được phối lại cho phù hợp với dòng chảy chung của không gian đêm nhạc, tạo được cảm xúc dâng trào cho khán giả.

loi bac dan truoc luc di xa
Chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 25/8 tới đây (ảnh minh họa)

Bên cạnh các tiết mục ca múa nhạc, sẽ có hoạt cảnh về giai đoạn Bác Hồ theo gia đình vào Huế; có đoạn sử dụng thơ, lời bình cùng âm nhạc nhằm tạo hiệu quả sân khấu tốt hơn. Chương trình quy tụ những giọng ca hàng đầu của dòng nhạc cách mạng, dòng nhạc trữ tình như: NSND Quang Thọ, NSND Thái Bảo, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Đăng Dương, ca sỹ Tân Nhàn, Lan Anh … cùng sự góp mặt của các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Dàn hợp xướng Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Với những ca khúc đi cùng năm tháng, chương trình hứa hẹn sẽ tạo nên một không gian âm nhạc sâu lắng, ngọt ngào và cảm xúc. Đây cũng được coi là món quà mà các nghệ sĩ tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO