Tìm thấy tất cả 13 thi thể cán bộ hy sinh ở tiểu khu 67 khi cứu nạn vụ sạt lở Rào Trăng 3

Văn Dinh | 15/10/2020 22:06

(TN&MT) - Đến thời điểm hiện tại, 13/13 cán bộ tham gia cứu hộ trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 đã được tìm thấy.

Nguồn tin mà PV Báo Điện tử TN&MT có mặt tại hiện trường xã Phong Xuân (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) nhận được, đến 20h tối 15/10, thi thể thứ 13 tại tiểu khu 67 đã được tìm thấy.

Như vậy 13/13 cán bộ tham gia cứu hộ vụ sạt lở thuỷ điện Rào Trăng 3 đều đã được tìm thấy và thật đau xót khi không  còn phép nhiệm màu nào đến nữa.

Danh sách 13 cán bộ hy sinh trong khi tìm kiếm cứu nạn

 1. Đồng chí Thiếu tướng NGUYỄN VĂN MAN

- Chức vụ: Phó Tư lệnh Quân khu 4

2. Đồng chí Đại tá NGUYỄN HỮU HÙNG

- Chức vụ: Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ, Cứu nạn, Bộ Quốc phòng

3. Đồng chí Trung tá BÙI PHI CÔNG

- Chức vụ: Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân khu 4

4. Đồng chí Trung tá NGUYỄN TIẾN DŨNG

- Chức vụ: Phó Trưởng Phòng Tác chiến Quân khu 4

5. Đồng chí Thượng tá HOÀNG MAI VUI

- Chức vụ: Phó Trưởng Phòng xe máy - Cục Kỹ thuật Quân khu 4

6. Đồng chí Trung tá LÊ TẤT THẮNG

- Chức vụ: Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4

7. Đồng chí Trung tá TRẦN MINH HẢI

- Chức vụ: Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên-Huế

8. Đồng chí Đại úy TÔN THẤT BẢO PHÚC

- Chức vụ: Trưởng Ban Công binh, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên-Huế.

9. Đồng chí Đại úy NGUYỄN CẢNH CƯỜNG

- Chức vụ: Đại đội trưởng, Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4

10. Đồng chí Thượng úy QNCN ĐINH VĂN TRUNG

- Chức vụ: Đài trưởng 15W, Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4

11. Đồng chí Thượng úy QNCN TRƯƠNG ANH QUỐC

- Chức vụ: Nhân viên Điệp báo chiến dịch, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên-Huế.

12. Đồng chí NGUYỄN VĂN BÌNH

- Chức vụ: Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phong Điền

13. Đồng chí PHẠM VĂN HƯỚNG

- Chức vụ: Trưởng Phòng Thông tin – Tuyên truyền, Cổng Thông tin điện tử Thừa Thiên Huế.

Xe cứu thương đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường trong đêm 15/10

Cụ thể gồm thiếu tướng Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4; chủ tịch UBND huyện Phong Điền – Nguyễn Văn Bình, cùng với đó là 10 chiến sĩ quân đội của Quân khu 4 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, còn lại là phóng viên của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Được biết, các thi thể được tìm thấy nằm gần nhau trong phạm vi khoảng 100m2. 

Những thi thể của cán bộ, chiến sĩ trong đoàn công tác được tìm thấy trong ngày 15/10 đang được xe cứu thương lần lượt đưa về Bệnh viện Quân y 268 (TP. Huế). Sau đó, Lễ truy điệu sẽ tổ chức chung tại nhà tang lễ 268.

Tại đây, hiện rất nhiều người thân các nạn nhân đã có mặt để tiễn đưa các anh. Hội trường đã được chuẩn bị. Trước sân cũng đã dựng rạp. Nơi ăn, chỗ ở của người nhà nạn nhân chuẩn bị chu đáo.

Như vậy đến thời điểm này, đã có 14 người được tìm thấy, ngoài 13 cán bộ, chiến sĩ tại tiểu khu 67 thì lực lượng chức năng cũng phát hiện và đưa về một thi thể công nhân, còn lại 16 công nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3 vẫn là một “ẩn số”.

Công tác tìm kiếm đang được tích cực triển khai với quyết tâm tiếp cận và đưa các nạn nhân ra khỏi vùng sạt lở một cách nhanh nhất trước điều kiện thời tiết được dự báo sẽ có mưa lớn trong những ngày tới.

Khu vực tìm thấy các cán bộ, chiến sĩ

Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện thủy điện Rào Trăng 3 mới hoàn thành 70%, chưa tích nước, chưa được đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, do đường lên thủy điện có rất nhiều điểm sạt lở nên công tác cứu hộ gặp khó khăn, phải đưa máy móc để mở đường...

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế được giao trách nhiệm tìm kiếm 16 công nhân thủy điện bị mất tích, có khả năng các nạn nhân mất tích ở dưới lòng hồ nên cần khẩn trương huy động các phương tiện, nhân lực. 

Trước đó vào ngày 12/10, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế nhận được một cuộc điện thoại của người dân gọi thông báo tại thủy điện Rào Trăng 3 đang gặp sự cố sạt lở, 17 công nhân bị vùi lấp, mắc kẹt. Người báo tin trên phải trèo lên đỉnh núi mới có sóng để gọi điện báo. Ngay sau khi nhận tin, lãnh đạo tỉnh đã gọi lại cho người cung cấp tin nhưng không liên lạc được.

Trong chiều 12/10, đoàn công tác 21 người do ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 dẫn đầu cùng chiến sĩ của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã lên đường vào rừng xác minh, ứng cứu. Lúc 23h, đoàn tiếp cận báo về còn cách thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 3km. Tuy nhiên do thời tiết xấu, trời tối và địa hình sạt lở nên việc tiếp cận khó có thể diễn ra tiếp tục; đoàn quyết định vào trạm kiểm lâm tiểu khu 67 (đóng trên đường di chuyển) nghỉ ngơi để sáng sớm tiếp tục lên đường.

Đến khoảng gần 1h sáng hôm sau, sạt lở và lũ bất ngờ quét qua khu vực này khiến đoàn công tác gặp nạn, 8 người chạy thoát, 13 người mất tích.

PV Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy tất cả 13 thi thể cán bộ hy sinh ở tiểu khu 67 khi cứu nạn vụ sạt lở Rào Trăng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO