Tìm kiếm công nhân mất tích ở Rào Trăng 3: Triển khai giai đoạn 7

Quang Đạo - Văn Dinh| 22/07/2021 22:16

(TN&MT) - Các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã hoàn thành việc tìm kiếm giai đoạn 6 và bắt đầu chuyển sang tìm kiếm giai đoạn thứ 7.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa kết thúc giai đoạn 6 sau gần một tuần tiến hành tìm kiếm.

Trong giai đoạn 6, các lực lượng cứu hộ cứu nạn tập trung tìm kiếm trên 2 bãi bồi nằm dọc theo phía hạ lưu sông Rào Trăng cách hiện trường sạt lở 3,5km.

Trung tá Nguyễn Tấn Thắng - Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh cho biết, giai đoạn 6, công tác tìm kiếm đã được triển khai nhanh chóng. Sau gần 5 ngày tìm kiếm, nhiều vật dụng cá nhân được tìm thấy như, quần áo, chăn màn và nhiều vật dụng của nhà máy bị vùi lấp dưới bãi bồi. Tuy vậy, vẫn không tìm thấy thêm thi thể nào.

Một số vật dụng của các nạn nhân vừa được tìm thấy

Sau khi kết thúc đợt tìm kiếm giai đoạn 6, theo nguyện vọng của người thân các nạn nhân, lãnh đạo tỉnh quyết định triển khai tìm kiếm giai đoạn 7, tại các khu vực nằm dọc theo lòng sông và nằm dưới chân hiện trường sạt lở. Đây là các vị trí sau khi xây đập, ngăn nước ở thượng nguồn, các bãi đất nhô lên. Sau khi khảo sát, các lực lượng quyết định tiếp tục mở cuộc tìm kiếm giai đoạn 7. Thời gian tìm kiếm từ 7 - 10 ngày.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế chia sẻ những mất mát của các gia đình, đồng thời nhấn mạnh cơ quan chức năng đang huy động tối đa các lực lượng, phương tiện hiện đại, tập trung tất cả những giải pháp cần thiết để tổ chức tìm kiếm hài cốt các nạn nhân vẫn còn mất tích, công tác tìm kiếm sẽ quyết tâm không để bỏ sót một tất đất nào.

Công tác tìm kiếm sẽ tiếp tục ở giai đoạn 7

Trước đó vào rạng sáng 12/10/2020, một vụ sạt lở đất kinh hoàng đã vùi lấp toàn bộ khu nhà điều hành dự án Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) khiến 17 công nhân mất tích.

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm và trải qua đến 6 giai đoạn, đến nay lực lượng chức năng mới tìm thấy 6 thi thể nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm kiếm công nhân mất tích ở Rào Trăng 3: Triển khai giai đoạn 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO