Tìm giải pháp ứng phó BĐKH cho người nghèo

19/11/2015 00:00

(TN&MT)-Ngày 19/11/2015, tại TP. Cần Thơ, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ chủ trì Hội thảo "Thích ứng với BĐKH cho nhóm đối tượng dễ bị tổn thương", vùng ĐBSCL. Hội thảo...

 

(TN&MT)-Ngày 19/11/2015, tại TP. Cần Thơ, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ chủ trì Hội thảo “Thích ứng với BĐKH cho nhóm đối tượng dễ bị tổn thương”, vùng ĐBSCL. Hội thảo có sự tham gia của đại diện các Bộ, ngành Trung ương, địa phương, các tổ chức trong và ngoài nước.

 Theo ông Nguyễn Quốc Việt, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương trong vùng thực hiện các chính sách, biện pháp ứng phó với BĐKH. Qua đó, đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong các cấp, ngành và nhân dân trước việc thích ứng và ứng phó với các hiện tượng của BĐKH.

Quang cảnh buổi Hội thảo
Quang cảnh buổi Hội thảo

Ông Kỷ Quang Vinh, Chánh Văn phòng Công tác BĐKH TP. Cần Thơ cho rằng, các nguy cơ như nhiệt độ, không khí tăng cao, mưa và hạn hán bất thường cùng với mặt đất bị sụt lún là những nguy cơ thường trực tác động đến người dân, nhất là đối tượng người nghèo, phụ nữ và trẻ em các tinh trong khu vực ĐBSCL.       “Các nguy cơ này sẽ ảnh hưởng nhiều mặt đời sống cộng đồng trong khu vực, trong đó có sinh kế mà cụ thể là năng suất cây trồng, vật nuôi bị suy giảm năng suất, sản lượng, công nghiệp chế biến và dịch vụ thương mại của vùng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng… dẫn đến thu nhập của người lao động không đủ đảm bảo cho cuộc sống, ảnh hưởng đến mục tiêu nâng cao đời sống, thích ứng BĐKH  của cộng đồng” - Ông Kỷ Quang Vinh nhấn mạnh.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận các giải pháp, phối hợp xây dựng mô hình sinh kế thích ứng BĐKH, giảm nhẹ tổn thương và nâng cao năng lực thích ứng cho người dân vùng ĐBSCL; thảo luận cơ hội để nhân rộng, lồng ghép các mô hình sinh kế cho người nghèo, các kế hoạch, chương trình cho vùng ĐBSCL.   .

Tin & ảnh: Lê Hùng

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm giải pháp ứng phó BĐKH cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO