Tiêu hủy hơn 7 tấn mỹ phẩm quá hạn sử dụng

01/04/2015 00:00

Chiều 31/3, Đội Quản lý thị trường số 5 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) kết hợp với Phòng 6, Cục Cảnh sát môi trường (C49) Bộ Công an đã tiến hành tiêu hủy...

 

Chiều 31/3, Đội Quản lý thị trường số 5 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) kết hợp với Phòng 6, Cục Cảnh sát môi trường (C49) Bộ Công an đã tiến hành tiêu hủy hơn 7 tấn mỹ phẩm đã quá hạn sử dụng. Số mỹ phẩm này được cơ quan phát hiện và tạm giữ vào ngày 17/1.

Cụ thể, khi kiểm tra kho hàng số 19, B8, tập thể 918 Phúc Đồng, Long Biên, do ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1983) làm chủ, các cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 42.000 sản phẩm thuộc nhóm mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm do nước ngoài sản xuất.

Các sản phẩm gồm sáp tạo nếp tóc, kem nhuộm tóc, phấn phủ, thuốc uốn... mang thương hiệu Prosee của Nhật Bản, trị giá ước tính 4 tỷ đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ số hàng nói trên không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Với hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, chủ sở hữu bị phạt 30 triệu đồng.

Sau thời gian tạm giữ để chờ hoàn thiện hồ sơ, toàn bộ số mỹ phẩm trên đã được đoàn liên ngành tiến hành tiêu hủy tại bãi xử lý rác thải của CTCP môi trường đô thị và công nghiệp 11 (Urenco 11), thuộc địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Tiêu hủy hàng hóa là một trong những chế tài mạnh nhằm nâng cao ý thức tuân thủ các quy định của pháp luật về việc không sản xuất, kinh doanh, tàng trữ hàng cấm, hàng nhập lậu, kém chất lượng.

Do nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của người dân ngày một nhiều, cộng với việc kinh doanh mặt hàng này cho lợi nhuận tương đối cao, nên thời gian gần đây tình trạng sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm không rõ chất lượng, hàng giả xuất xứ thời gian qua diễn biến rất phức tạp.

Mới đây, vào ngày 28/3, Đội Quản lý thị trường số 14, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm của Công ty Xuân Thủy tại các địa chỉ: số 368 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, số 38 Khâm Thiên, Đống Đa; số 86 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy; số 18 Bạch Mai, Hai Bà Trưng và số 29 Bạch Mai, Hai Bà Trưng đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn lọ nhựa chứa dung dịch mỹ phẩm các loại không có nhãn hàng hóa và chất lượng.

Số mỹ phẩm của Công ty Xuân Thủy đang được các cơ quan chức năng lấy mẫu giám định chất lượng, sau khi có kết quả sẽ tiến hành xử phạt doanh nghiệp này.

Theo Chinhphu.vn 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêu hủy hơn 7 tấn mỹ phẩm quá hạn sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO