Tiếp vụ người dân phản đối xây dựng Đài hóa thân hoàn vũ: UBND tỉnh Ninh Bình tạm dừng triển khai dự án

17/12/2018 17:17

(TN&MT) – Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh trước đó về việc người dân phường Nam Sơn, TP. Tam Điệp (Ninh Bình) dựng lều phản đối xây dựng Đài hóa thân hoàn vũ trên địa bàn do lo sợ ô nhiễm. Mới đây, UBND tỉnh Ninh Bình đã ra thông báo yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Việt – Đức tạm dừng triển khai dự án để giải quyết các tồn tại và hoàn thành các thủ tục.  

Anh 1
Thông báo tạm dừng dự án Đài hóa thân hoàn vũ Việt Đức của UBND tỉnh Ninh Bình.

Cụ thể, trong Thông báo số 70/TB – UBND ngày 10/12/2018 của UBND tỉnh Ninh Bình ghi rõ: Dự án xây dựng Đài hóa thân hoàn vũ Việt Đức tại phường Nam Sơn, TP. Tam Điệp để phục vụ nhu cầu an táng, điện táng của nhân dân trong và ngoài tỉnh nhằm BVMT và tiết kiệm quỹ đất. Tuy nhiên, đến nay dự án chưa nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân trong khu vực dẫn đến chưa được triển khai xây dựng.

Về phía chủ đầu tư đã tổ chức đưa máy móc, thiết bị và 33 nhân viên bảo vệ để triển khai lắp đặt hàng rào bảo vệ dự án thì nhân dân trong phường Nam Sơn phát hiện, kéo đến hiện trường ngăn cản không cho triển khai thi công công trình; đồng thời không cho người và phương tiện của Nhà đầu tư ra khỏi khu vực dự án để phản đối.

Anh 2
Người dân dựng lều, tập trung phản đối việc xây dựng dự án do lo sợ ô nhiễm.

UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TNHH Việt - Đức tạm dừng triển khai thi công dự án đầu tư xây dựng Đài hóa thân hoàn vũ Việt Đức để giải quyết các tồn tại và hoàn thành các thủ tục như: Thi công cắm hàng rào trên phần đất chưa được bàn giao, thời gian thi công không đúng so với kế hoạch của nhà đầu tư; rà soát lại điều kiện, quy định hoạt động của đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ khi tham gia thực hiện dự án trên địa bàn…

Tiếp tục phối hợp với phường Nam Sơn, thành phố Tam Điệp, các ngành của tỉnh tuyên truyền, thuyết phục, giải quyết những kiến nghị của người dân để tạo sự đồng tình. Trường hợp người dân chưa đồng tình, ủng hộ thì đề xuất với UBND thành phố Tam Điệp về phương án triển khai thực hiện dự án trên cơ sở đảm bảo ổn định tình hình và tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Thông báo của UBND tỉnh Ninh Bình cũng nêu rõ: Trong trường hợp chủ đầu tư đã đủ điều kiện mà chưa nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân. Trên cơ sở đề xuất của nhà đầu tư, yêu cầu UBND thành phố Tam Điệp phối hợp với Công an tỉnh, các Sở, ban ngành, các đơn vị có liên quan xem xét, đề xuất phương án giải quyết đảm bảo ổn định tình hình và quyền lợi chính đáng của nhà đầu tư. Chủ đầu tư chỉ được triển khai dự án sau khi Công an tỉnh, các Sở ban ngành xem xét, đủ điều kiện báo cáo UBND tỉnh chấp thuận triển khai.

Ngoài ra, UBND tỉnh Ninh Bình cũng yêu cầu Công an tỉnh Ninh Bình, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở TN&MT, Sở Khoa học và Công nghệ, Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp và Thành ủy Tam Điệp cùng vào cuộc để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu vực triển khai dự án đài hóa thân hoàn vũ. Kiểm tra làm rõ vụ việc đã diễn ra trên địa bàn,tránh để các tình huống xấu xảy ra giữa người dân và chủ đầu tư.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp vụ người dân phản đối xây dựng Đài hóa thân hoàn vũ: UBND tỉnh Ninh Bình tạm dừng triển khai dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO