Tiếp tục xử lý ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng

10/09/2014 00:00

(TN&MT) - Trong khi đất và bùn đang được nung nóng trong Giai đoạn 1, các nhà thầu của USAID tiếp tục đào xúc đất và bùn Giai đoạn 2.

   
(TN&MT) - Chiều 9/9, Bà Denise Rollns - Quyền Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã có chuyến thực địa tại sân bay Đà Nẵng về Dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay này.
   
   
  Theo đó, sau khi Dự án được khởi động vào tháng 8/2012, việc xử lý giai đoạn 1 gồm khoảng 45.000 mét khối đất và bùn nhiễm dioxin được tiếp tục cho đến khi hệ thống xử lý tạm thời ngưng lại bắt đầu từ ngày 22/7. Các nhà thầu USAID đã thay đổi vài chất liệu khác nhau nhằm loại bỏ chất nhiễm bẩn hữu cơ và vô cơ trong chất lỏng và hơi nhằm đảm bảo các chất nhiễm bẩn này không thoát ra khỏi môi trường ở nồng độ thiếu an toàn.
   
  Theo Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, hệ thống sẽ được tái khởi động vào những ngày tới nhằm tiếp tục nung nóng đất và bùn bên trong mố xử lý cho đến khi nhiệt độ đạt đến 335 ºC, mức nhiệt độ mục tiêu để phá hủy dioxin. Nhằm theo dõi kết quả của Dự án, việc lấy mẫu chất lỏng và hơi từ mỗi đơn nguyên xử lý chính và từ các điểm xả chất lỏng và hơi cuối cùng sẽ được tiếp tục cho đến khi việc xử lý mố hoàn tất.
   
  Trong khi đất và bùn đang được nung nóng trong Giai đoạn 1, các nhà thầu của USAID tiếp tục đào xúc đất và bùn Giai đoạn 2 ở đầu bắc của khu vực Dự án. Trong khi đào xúc ở các vùng này, các nhà thầu của USAID vẫn kiểm tra và theo dõi bụi và nước thải nhằm đảm bảo các chất nhiễm bẩn không thoát ra bên ngoài khu vực Dự án. Đất và bùn đào xúc được tập kết tạm thời ở một khu vực được lót nền và che phủ trên mặt trong khi chờ xử lý trong Giai đoạn 2.
   
Một số hình ảnh Báo Tài nguyên & Môi trường ghi lại tại Dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin ở sân bay Đà Nẵng:
   
   
   
   
   
Tin & ảnh:Xuân Lam
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục xử lý ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO