Tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Đà Nẵng

Anh Dũng| 17/04/2020 12:47

(TN&MT) - Sau khi xác định Đà Nẵng nằm trong nhóm có nguy cơ cao, tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 15/4/2020, UBND TP. Đà Nẵng ban hành Công văn số 2494/UBND-VHXH về việc tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trên cơ sở đó, Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng vừa có công văn số 627/SCT-KTATMT gửi các cơ quan liên quan v/v tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng yêu cầu Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng, Ban Quản lý các chợ quận, huyện và chủ các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn TP. Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ theo Chỉ thị số 16/CT-TTg

Theo đó, Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng yêu cầu Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng, các Trưởng ban Ban Quản lý các chợ quận, huyện và chủ các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn TP. Đà Nẵng: Tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo liên quan của Thành ủy Đà Nẵng, UBND thành phố, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thành phố và Sở Công Thương đã được triển khai trong thời gian qua với tinh thần không chủ quan, không buông lỏng, không để dịch bùng phát trên địa bàn thành phố.

Thông báo cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động trở lại từ 0 giờ 00 ngày 16/4/2020 theo hình thức bán trực tuyến (bán online) và bán mang về, tuyệt đối không phục vụ tại chỗ.

Tăng cường kiểm tra, yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh, người vận chuyển thức ăn, người dân đến mua thức ăn mang về phải tuân thủ, bảo đảm tuyệt đối các quy định về an toàn thực phẩm và an toàn phòng, chống dịch, đặc biệt là về giãn cách xã hội, vệ sinh phòng dịch tại nơi bán và trong quá trình vận chuyển, đảm bảo cự ly theo quy định và tuyệt đối phải đeo khẩu trang; đóng cửa đối với các cơ sở không thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch và giãn cách xã hội.

Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu Giám đốc các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa, các đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, cung ứng lương thực, thực phẩm: Triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung nêu trên;  Chủ động xây dựng kế hoạch cân đối lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và hàng hóa thiết yếu khác tại đơn vị để cung ứng cho người dân; tuyệt đối không được găm hàng, đầu cơ, tăng giá gây bất ổn thị trường và tăng cường giải pháp bán trực tuyến (bán hàng online), bán qua điện thoại đặt hàng để phục vụ nhân dân nhằm hạn chế di chuyển, tiếp xúc, giao tiếp.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng yêu cầu Giám đốc các đơn vị vận chuyển hàng ăn uống (Now, Grab, GoViet, Be…) trên địa bàn TP. Đà Nẵng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã được triển khai trong thời gian qua với tinh thần không chủ quan, không buông lỏng, không để dịch bùng phát trên địa bàn thành phố, trong đó tổ chức thực hiện các biện pháp: Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch theo quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế cho nhân viên giao hàng; Yêu cầu nhân viên giao hàng tuân thủ các biện pháp hạn chế tập trung, tiếp xúc, giao tiếp, giữ khoảng cách an toàn giữa người và người theo quy định.

Ngoài ra, cũng đề nghị Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định cho thành phố để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, các hoạt động sản xuất, kinh doanh và dân sinh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO