Tiếp tục giữ gìn, vun đắp sự ủng hộ, cống hiến của bậc tiền bối Ngành KTTV

Mai Đan| 12/01/2023 14:35

(TN&MT) - Đó là chia sẻ và mong muốn của Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành tại buổi gặp mặt cán bộ hưu trí ngành KTTV nhân dịp xuân Quý Mão vào sáng 12/1 tại Hà Nội.

img_7345(1).jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành phát biểu tại buổi gặp mặt

Tổng cục KTTV phối hợp với Viện Khoa học KTTV&BĐKH và Ban Liên lạc Hội Hưu trí KTTV tại Hà Nội tổ chức cuộc gặp mặt này, với sự tham dự của hơn 540 cụ trong tổng số 650 cán bộ hưu trí ngành KTTV các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái đã điểm lại những hoạt động nổi bật của Ngành KTTV trong năm qua. Theo ông, năm 2022 xuất hiện những khó khăn và thách thức mới nhưng ngành KTTV tiếp tục biến những bất lợi thành thời cơ, các hoạt động quan trắc, cảnh báo, dự báo được nâng cao, cung cấp thông tin về thời tiết, thủy văn môi trường phục vụ tốt cho hoạt động phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ an toàn, sức khoẻ cộng đồng, Ngành đã luôn nỗ lực đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo điều hành, thực thi nhiệm vụ.

img_7298.jpg
Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái phát biểu tại cuộc gặp mặt

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành cho biết: Trong năm 2022, ngành KTTV được Lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Bộ TNMT các cấp, các ngành, địa phương và cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao về trình độ chuyên môn. Mới đây, Ngành KTTV đã vinh dự được đón Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres đến thăm và làm việc tại Tổng cục KTTV. Các kết quả thành tích trên được thể hiện qua: Chất lượng dự báo khí tượng thủy văn ngày càng được nâng cao về dự báo dài hạn và ngắn hạn để các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp và nhân dân chủ động phương án sản xuất, kinh doanh, cũng như tổ chức phòng, tránh thiên tại hiệu quả, góp phần bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân; Ngành KTTV đã chủ động chuyển đổi số và nhanh chóng xã hội hóa các dịch vụ KTTV.

Để Ngành KTTV tiếp tục phát huy sức mạnh, thành công đạt được qua các thời kỳ, Thứ trưởng yêu cầu Ngành KTTV tiếp tục phát huy truyền thống yêu ngành, yêu nghề, yêu công việc, tận tụy và trách nhiệm với công việc như các thế hệ tiền bối; trong đó, chúng ta phải tập trung toàn bộ các nguồn lực từ quá khứ cũng như hiện tại, nhanh chóng ứng dụng các tri thức cốt lõi và tiên tiến của Ngành; tiếp tục giữ gìn, vun đắp sự ủng hộ, cống hiến, đóng góp của bậc tiền bối.

Thứ trưởng đề nghị: “Ngành KTTV tiếp tục phát huy tinh thần, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, hàng năm tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa hơn nữa để học tập, ghi nhận, cảm ơn tình cảm, đóng góp không ngừng của các cán bộ qua các thời kỳ. Sự phát triển và ổn định của Ngành không thể thiếu sự quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm của các thế hệ cha anh đi trước”.

img_7384.jpg
Ông Hoàng Gia Hiệp, Trưởng Ban Liên lạc Hội Hưu trí KTTV tại Hà Nội báo cáo về hoạt động của Hội trong năm qua

Tại buổi gặp mặt, ông Hoàng Gia Hiệp, Trưởng Ban Liên lạc Hội Hưu trí KTTV tại Hà Nội đã báo cáo về hoạt động của Hội trong năm qua, đồng thời trao đổi cập nhật những thông tin mới nhất về hoạt động và sự phát triển của Hội. Theo ông, với sự hỗ trợ của Tổng cục KTTV và các đơn vị trong ngành, Hội đã chia sẻ, thăm hỏi hội viên lúc ốm đau, quan tâm tới việc hiếu, việc hỷ, mừng thọ các cụ hội viên cao tuổi…

Buổi gặp mặt cán bộ hưu trí KTTV là hoạt động thường niên, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, sự tri ân trân trọng những công lao đóng góp của các thế hệ đi trước cho sự phát triển của ngành KTTV. Đây cũng là dịp để các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã nghỉ hưu được gặp gỡ, cùng ôn lại những kỉ niệm, thắt chặt tình đồng chí, đồng nghiệp, đồng thời mong muốn cho thế hệ hôm nay không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dưới đây là những hình ảnh tại buổi gặp mặt

img_7154.jpg
img_7178.jpg
Trước khi buổi gặp mặt bắt đầu, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái đã trực tiếp tiếp đón các bậc tiền bối ngành KTTV tại sảnh tầng 1 của Tổng cục
img_7316.jpg
img_7165.jpg
img_7196.jpg
img_7208.jpg
img_7229.jpg
Buổi gặp mặt là dịp để các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã nghỉ hưu được gặp gỡ, cùng ôn lại những kỉ niệm
img_7247.jpg
Niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt của những bậc tiền bối Ngành KTTV nhân dịp gặp mặt cán bộ hưu trí ngành nhân dịp xuân Quý Mão
img_7269.jpg
Nhiều cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã nghỉ hưu lưu lại những hình ảnh làm kỷ niệm nhân dịp hội ngộ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục giữ gìn, vun đắp sự ủng hộ, cống hiến của bậc tiền bối Ngành KTTV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO