Tiên Lãng - Hải Phòng: Thông tin chính thức vụ nổ súng tranh chấp đầm nuôi trồng thủy sản

09/08/2017 00:00

  Ngày 8/8, UBND huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng đã có thông tin chính thức về vụ nổ súng xảy ra tại khu vực đầm nuôi trồng thủy sản thuộc thôn Đông...

 

 

Ngày 8/8, UBND huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng đã có thông tin chính thức về vụ nổ súng xảy ra tại khu vực đầm nuôi trồng thủy sản thuộc thôn Đông Trên, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.

Cụ thể, vào 21h30' ngày 5/8/2017, tại khu vực đầm nuôi trồng thủy sản do ông Đặng Văn Như khai thác (thuộc thôn Đông Trên, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng), khi 3 công nhân làm thuê cho ông Như gồm: Nguyễn Thế Anh (sinh 1984), Nguyễn Văn Chính (sinh 1986) và Phạm Thế Phong (sinh 1984) cùng ở xã Vinh Quang đang ngồi trong lều trông đầm thì có ba đối tượng không rõ mặt đi từ trên bờ đê xuống đầm.

Ba đối tượng này đứng cách các công nhân khoảng 30m và nổ 3 phát súng hoa cải về phía lều rồi bỏ trốn.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Tiên Lãng, Công an xã Vinh Quang, Đồn Biên phòng Vinh Quang đã có mặt tại hiện trường.

Theo báo cáo ban đầu, anh Nguyễn Thế Anh bị hai vết xước ở vai và đầu, không có thương tích lớn. Tại hiện trường có một số mảnh kim loại nhỏ, nghi là từ súng bắn ra.

Huyện ủy - UBND huyện Tiên Lãng đã giao cơ quan Cảnh sát điều tra CAH Tiên Lãng phối hợp với các phòng nghiệp vụ CATP và các cơ quan chức năng của huyện, Đồn biên phòng Vinh Quang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. 

UBND huyện Tiên Lãng cho biết thêm, diện tích đầm anh Đặng Văn Như đang quản lý, khai thác nằm trên phần diện tích đầm thủy sản của ông Nguyễn Văn Phao, thường trú xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, được chính quyền giao đất năm 1994, đến năm 2009 hết hạn sử dụng.

UBND huyện Tiên Lãng đã có quyết định thu hồi, nhưng ông Phao chưa làm thủ tục sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai và đang có tranh chấp với ông Vũ Văn Luân, địa chỉ tại xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng. 

Hiện trên diện tích này, ông Nguyễn Văn Phao cho ông Nguyễn Văn Du, địa chỉ xã Hùng Thắng thuê và ông Vũ Văn Luân cho ông Đặng Văn Như, địa chỉ xã Vinh Quang cùng huyện Tiên Lãng thuê. 

 Hiện Công an huyện Tiên Lãng đang ráo riết truy tìm nhóm đối tượng gây ra vụ nổ súng trên.

Theo Chinhphu.vn 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiên Lãng - Hải Phòng: Thông tin chính thức vụ nổ súng tranh chấp đầm nuôi trồng thủy sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO