Tiền Giang: Trạm BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại từ ngày 25/3

14/03/2019 16:37

(TN&MT) - Ngày 14/3, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư dự án BOT Cai Lậy để xác định ngày thu phí trở lại.

H2
Trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại vào ngày 25/3/2019

Kết quả qua buổi làm việc, Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang cùng các bên liên quan đã thống nhất trạm BOT Cai Lậy sẽ tiến hành thu phí trở lại lúc 0 giờ ngày 25/3/2019. Theo đó, phương án thu phí được áp dụng là giữ nguyên trạm thu phí BOT Cai Lậy như hiện nay, giảm giá tối đa chung cho các phương tiện qua trạm BOT Cai Lậy. Các loại xe nhóm 1 giảm từ 35.000 đồng/lượt xuống còn 15.000 đồng/lượt (tương ứng giảm 57%)…

Bên cạnh đó, mức giá vé lượt, vé tháng và vé quý áp dụng cho các nhóm phương tiện khác cũng giảm từ 40 - 60% so với trước và mở rộng phạm vi miễn, giảm giá vùng lân cận bánh kinh khoảng 10km. Theo tính toán với phương án này, thời gian thu phí của dự án là khoảng 15 năm 9 tháng, trong khi phương án thu phí trước đây chỉ 7 năm.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cũng giao doanh nghiệp dự án phối hợp cùng chính quyền địa phương và ngành chức năng khẩn trương rà soát tiếp đối với các phương tiện nằm trong vùng lân cận thuộc phạm vi thuộc miễn giảm. Đồng thời, đề nghị Công an địa phương đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự tại khu vực trạm và trên tuyến Quốc lộ 1 khi BOT Cai Lậy tổ chức thu phí trở lại.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cũng đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhà đầu tư, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang tiếp tục rà soát, lập danh sách các phương tiện ô tô không kinh doanh của 31 xã, phường nằm trong bán kính 10km để đưa vào danh sách miễn, giảm.

Ông Lưu Văn Hào, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy) cho biết, hiện công tác chuẩn bị đã xong, chờ ngày thu phí trở lại. Theo ông Hào, đối với công tác duy tu, sửa chữa và lắp đặt các biển báo trên phạm vi dự án đã hoàn thành. Hiện, trạm có 8 làn thu phí, trong đó, có 2 làn thu phí tự động.

Như đã thông tin, dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy, tổng mức đầu tư hơn 1.398 tỷ đồng, bao gồm tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 dài 26,5 km và xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12 km. Trạm thu phí đặt trên Quốc lộ 1 để thu phí hoàn vốn cho dự án trên.

Trạm đi vào hoạt động ngày 01/8/2017. Ngay sau đó, nhiều lái xe phản ứng đã sử dụng tiền lẻ mua vé, tụ tập đông người gây ùn tắt giao thông, mất an ninh trật tự vì cho rằng trạm BOT Cai Lậy đặt không đúng vị trí khiến chủ đầu tư phải liên tục xả trạm. Từ ngày 04/12/2017, dự án BOT Cai Lậy đã phải tạm dừng thu phí cho đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang: Trạm BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại từ ngày 25/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO