Tiệc hoành tráng tiễn Chi cục trưởng Chi cục thuế quận Đống Đa về… hưu

17/09/2014 00:00

(TN&MT) - Dư luận ngạc nhiên khi thấy Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức long trọng lễ “gặp mặt và chia tay” ông Nguyễn Văn Tư, Chi cục trưởng Chi cục thuế quận Đống Đa...

   
(TN&MT) - Thời gian qua, dư luận nhân dân quận Đống Đa hết sức ngạc nhiên khi thấy Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức long trọng lễ “gặp mặt và chia tay” ông Nguyễn Văn Tư, Chi cục trưởng Chi cục thuế quận Đống Đa về nghỉ hưu theo chế độ.
   
   
  Sự kiện này được tổ chức hoành tráng ở một nhà hàng khá nổi tiếng tại Hà Nội với số tiền khá lớn. Để phục vụ cho buổi lễ “gặp mặt và chia tay”, Ban tổ chức buổi lễ còn thuê của một dàn Event, một dàn nhạc thính phòng đến với những diễn viên xinh như “mộng”. Tiếng đàn dương cầm rắt réo, tiếng violon bay bổng, phục vụ cho bữa tiệc…
   
   Điều khiến nhiều người thắc mắc là “ai” sẽ thanh toán khoản tiền tổ chức cho một buổi gặp mặt, chia tay một cá nhân lãnh đạo về hưu này?. Theo quan sát của phóng viên, trên tấm phông căng biển: “Cục Thuế Hà Nội” vậy ngành Thuế Hà Nội lấy nguồn tiền nào để chi cho những bữa tiệc hoành tráng này?.  
   
  Theo một chuyên gia tổ chức sự kiện chuyên nghiệp ở Hà Nội cho biết: với những lễ đài, khánh tiết, và dàn nhạc đến phục vụ như vậy, tiền công cũng phải đến cả trăm triệu, chưa nói đến chuyện “cỗ bàn”.
   
   
  Còn Luật sư Hà Thị Thanh, Đoàn Luật sư Hà Nội nhận xét: Thủ tướng Chính phủ đã nghiêm cấm các tổ chức, đơn vị nhà nước lãng phí tiền bạc, phải thực hành tiết kiệm. Nếu sự kiện Cục Thuế TP Hà Nội hay Chi cục thuế quận Đống Đa mang tiền ngân sách ra tổ chức cho cá nhân ông Nguyễn Văn Tư về hưu sẽ là việc làm trái luật. Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ vụ việc.
   
  Báo Tài nguyên & Môi trường online sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
   
Tin & ảnh: Hà Thúy
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiệc hoành tráng tiễn Chi cục trưởng Chi cục thuế quận Đống Đa về… hưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO