Doanh nghiệp - doanh nhân

Thủy điện Sê San 3A chủ động ứng phó thiên tai năm 2023

PV 28/07/2023 - 17:14

Để tăng cường tính chủ động, sẵn sàng trong công tác phòng, chống lụt bão, kịp thời ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra trong mùa mưa bão, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã tổ chức diễn tập công tác ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2023 tại Nhà máy thủy điện Sê San 3A. 

Công tác diễn tập ứng phó thiên tai là hoạt động thường niên của Công ty trước mùa mưa bão nhằm nâng cao khả năng lãnh đạo, phối hợp chỉ đạo tổ chức ứng phó giữa chính quyền địa phương và Công ty. Đồng thời, đây cũng là dịp để tuyên truyền cho người lao động, người dân địa phương nâng cao ý thức chủ động phòng tránh, làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó, hạn chế hậu quả do sự cố thiên tai.

1.jpg
Khai mạc buổi diễn tập tại Công ty

Phương án diễn tập bám sát theo phương châm “4 tại chỗ”: Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ và “3 sẵn sàng” phòng ngừa chủ động; ứng phó kịp thời; khắc phục khẩn trương và hiệu quả.

Tình huống đưa ra để diễn tập lần này là khi có lũ về, Nhà máy tiến hành xả lũ với tần suất lũ thiết kế 0,1% tương ứng với lưu lượng xả lũ 14.778 m3/s - báo động cấp 2. Do ảnh hưởng của cơn bão thời tiết tỉnh Gia Lai và Kon Tum có mưa to đến rất to kéo dài trên diện rộng, nước lũ về nhanh trên các sông Đăk Bla, Krông Pô Kô, lưu lượng lũ dự kiến về hồ Sê San 3A: 14.778 m3/s. Mực nước hạ lưu dâng lên cao trình 228m (tính theo đỉnh sóng dao động), nước có thể tràn vào Nhà máy.

Quá trình diễn tập thực hành đã thể hiện tốt tính hiệp đồng giữa các bộ phận, đảm bảo đúng kỹ thuật, quy trình ứng phó, quy định an toàn điện và vận hành liên hồ chứa. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, phương tiện, trang thiết bị trong và sau quá trình diễn tập.

2.png
Diễn tập chặn nước tràn Nhà máy

Sau buổi diễn tập, các đơn vị đã tổ chức họp, đánh giá kết quả diễn tập, rút kinh nghiệm. Theo đánh giá của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và lãnh đạo chính quyền địa phương, cuộc diễn tập ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2023 diễn ra thành công, đảm bảo an toàn tuyệt đối, nhất là đã đạt được mục đích, yêu cầu của phương án đề ra.

3(1).png
Đội trưởng đội PCCC Công ty chỉ huy tình huống chữa cháy tại buổi diễn tập

Ngoài việc diễn tập PCTT&TKCN, trong tháng trước, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ định kỳ năm 2023. Tình huống giả định có đám cháy tại phòng máy phát Diesel dự phòng của nhà máy. Khi phát lệnh diễn tập, ca trực vận hành đã thực hiện xử lý theo đúng trình tự, báo động cho mọi người đang làm việc trong khu vực và thực hiện đúng quy trình an toàn PCCC.

Thông qua những tình huống trong quá trình diễn tập, người lao động của Công ty sẽ phát huy được tinh thần chủ động, năng lực vận hành và kỹ năng phối hợp xử lý tốt khi sự cố cháy nổ, lụt bão và PCTT&TKCN xảy ra trong quá trình sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy điện Sê San 3A chủ động ứng phó thiên tai năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO