Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an: Hung thủ gây án để trả thù rồi cướp tiền

11/07/2015 00:00

(TN&MT) – Hung thủ gây án không có tiền án tiền sự, không sử dụng chất kích thích nên loại trừ khả năng nghi can bị rối loạn về thần kinh. Hung thủ gây án...

 

(TN&MT) – Hung thủ gây án không có tiền án tiền sự, không sử dụng chất kích thích nên loại trừ khả năng nghi can bị rối loạn về thần kinh. Hung thủ gây án để trả thù rồi cướp tiền; ngoài 2 đối tượng gây án và bị bắt thì không còn đồng bọn nào và hung thủ gây án bằng cách dùng dao đâm…Đó là thông tin chính thức từ buổi họp báo do Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì vừa kết thúc chiều nay 11/7 liên quan tới vụ án “giết người”, “cướp tài sản” xảy ra tại gia đình ông Lê Văn Mỹ (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Thượng tướng Lê Quý Vương thông tin rằng 2 nghi phạm không có tiền án tiền sự, không sử dụng chất kích thích. Qua đó hoàn toàn loại trừ khả năng 2 đối tượng bị rối loạn về thần kinh.
Thượng tướng Lê Quý Vương thông tin rằng 2 nghi phạm không có tiền án tiền sự, không sử dụng chất kích thích. Qua đó hoàn toàn loại trừ khả năng 2 đối tượng bị rối loạn về thần kinh.

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an cho biết:  Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã chỉ đạo các lực lượng điều tra hiện trường và nhanh chóng làm rõ, đấu tranh phá án. Tổng cục Cảnh sát và Công an tỉnh  Bình Phước đã có sự phối hợp rất tốt. Hiện đã bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến. Nguyên nhân gây án của hung thủ là từ chuyện Dương và Linh (con gái ông Mỹ) yêu nhau nhưng gia đình không đồng ý. Khi Linh chia tay, Dương nảy sinh ý định trả thù. Dương mang 2 khẩu súng, 2 dao thái lan, 1 dao dấm, 1 sim rác và công cụ khác để tiến hành thực hiện hành vi thủ ác. Dương rủ Tiến đi cướp, để đột nhập, Dương đã lừa cháu ông Mỹ là Dư Minh Vỹ ra mở cổng. Dương và Tiến đã giết ngay Vỹ rồi lên lầu trói Linh và Như, sau đó xuống tầng 1 khống chế cháu Quốc Anh, bà Nga và ông Mỹ. Tiếp đến 2 đối tượng cướp đi 4 triệu đồng rồi tra khảo cháu Anh rồi giết cháu Anh; tiếp tục giết ông Mỹ, bà Nga rồi cháu Như và cháu Linh. Gây án xong, 2 đối tượng tẩu thoát.

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng (người đứng), Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an cho biết: Tổng cục Cảnh sát và Công an tỉnh  Bình Phước đã có sự phối hợp rất tốt.
Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng (người đứng), Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an cho biết: Tổng cục Cảnh sát và Công an tỉnh Bình Phước đã có sự phối hợp rất tốt.

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết lời khai, chứng cứ phù hợp với khám nghiệm hiện trường, khẳng định đã bắt 2 hung thủ và bọn chúng không có đồng bọn. Dù hiện trường bị xáo trộn nhưng công tác khám nghiệm hiện trường được thực hiện rất công phu, tỉ mỉ; do đó thu được rất nhiều chứng cứ dẫn đến hướng điều tra, nhận định động cơ mục đích gây án, từ đó xác định đối tượng tình nghi.

Thượng tướng Lê Quý Vương cũng thông tin rằng 2 nghi phạm không có tiền án tiền sự, không sử dụng chất kích thích. Qua đó hoàn toàn loại trừ khả năng 2 đối tượng bị rối loạn về thần kinh.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (đứng) cho biết do cháu Vỹ ham chơi game nên dễ dàng bị đối tượng Dương lợi dụng để thực hiện hành vi thủ ác.
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (đứng) cho biết do cháu Vỹ ham chơi game nên dễ dàng bị đối tượng Dương lợi dụng để thực hiện hành vi thủ ác.

Liên quan đến cháu bé 18 tháng tuổi là con ông Mỹ, bà Nga, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an cho biết sau khi giết xong 6 người, Dương lên tầng 2 thấy cháu bé khóc, nhưng Dương không ra tay mà dỗ cho cháu nín rồi tẩu thoát. Riêng cháu Vỹ ham chơi game nên dễ dàng bị đối tượng Dương lợi dụng để thực hiện hành vi thủ ác.

Liên quan đến hành động của các hung thủ, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết 5 người bị chết là do Dương dùng dao sắc nhọn đâm, vết thương ở cổ cũng là vết đâm chứ không phải vết cắt. Riêng đối tượng Tiến đã dùng dao thái lan đâm Vỹ và trực tiếp siết cổ các nạn nhân còn lại.

Khẳng định có đủ chứng cứ để khẳng định Dương và Tiến gây án. Ban chuyên án khép lại giai đoạn điều tra và bước sang giai đoạn thụ lý tố tụng vụ án. Trong thời gian sắp tới cơ quan điều tra sẽ phối hợp với Viện Kiểm sát thu thập tài liệu chứng cứ, tiến hành khởi tố, tạm giam đối tượng theo quy định. Đồng thời thông báo quyền bào chữa theo luật định đến gia đình bị can.

“Chúng tôi hứa sẽ sớm hoàn thiện hồ sơ để đưa ra xét xử” - Thượng tướng Lê Quý Vượng nói khi kết thúc buổi họp báo chiều ngày 11/7.

Bài & ảnh: Tân Châu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an: Hung thủ gây án để trả thù rồi cướp tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO