Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tiếp xúc cử tri TP Yên Bái

Thanh Ngà| 30/11/2019 13:57

(TN&MT) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, sáng 30/11, ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, cùng các vị đại biểu Quốc hội tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri TP Yên Bái.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được đại biểu quốc hội thông tin về kết quả kỳ họp thứ 8 vừa qua. Sau 28 ngày làm việc khẩn trương nghiêm túc với tinh thần đoàn kết dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm, kỳ họp đã thông qua 11 luật, 17 NQ, cho ý kiến về 10 dự án luật, xem xét quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, nhân sự và 1 số vấn đề quan trọng khác.

Toàn cảnh hội nghị

Đồng thời, các luật, nghị quyết được thông qua là những cơ sở pháp lý quan trọng tiếp tục góp phần bảo vệ, bảo đảm quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh và hội nhập quốc tế. Nhiều nội dung quan trọng được xem xét tại kỳ họp đã tiếp tục khẳng định tính hiệu quả nghiêm túc trong hoạt động quốc hội. Kết quả kỳ họp tiếp tục tạo niềm tin sự phấn khởi, đoàn kết nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề đòi hòi quốc hội và các đại biểu phải nỗ lực nhiều hơn để hoàn thành nhiệm vụ đã được giao.

Lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Yên Bái tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đã có 5 ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Yên Bái, các ý kiến bày tỏ cử tri và nhân dân các dân tộc Yên Bái luôn quan tâm theo dõi và đánh giá cao việc đổi mới trong hoạt động của quốc hội, công tác chỉ đạo điều hành quyết liệt hiệu quả của chính phủ và vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như của tỉnh.

Cử tri cũng mong muốn quốc hội tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng hiệu quả của hoạt động giám sát của quốc hội và đoàn đại biểu quốc hội, nhất là giám sát các lĩnh vực mà nhân dân quan tâm như: Công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, quản lý đầu tư, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Các cử tri cũng đề nghị đoàn đại biểu quốc hội thông tin thêm cho cử tri, nhân dân được biết rõ hơn về tình hình chung ở Biển Đông và chủ trương đối sách của Đảng, nhà nước trước những vấn đề trên. Các cử tri cũng đề nghị với Trung tương đảng, quốc hội, chính phủ các bộ ban ngành Trung ương 1 số nội dung như: Quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa các tuyến đường giao thông nhằm kết nối giữa các tỉnh trong khu vực, tạo động lực phát triển giữa các vùng. Sớm sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã.

Ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại hội nghị

Đề nghị chính phủ sớm xây dựng ban hành chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030. Mặt khác, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số và vùng đặc biệt khó khăn theo hướng tạo sinh kế cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập thoát nghèo bền vững. Hạn chế chính sách hỗ trợ trực tiếp tránh tư tưởng trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của nhà nước. Đồng thời, tích hợp các chính sách để quá trình triển khai thực hiện được thuận lợi đồng bộ có hiệu quả.

Tại hội nghị, ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian qua. Mặc dù có nhiều khó khăn thách thức song Việt Nam vẫn đạt được những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế, đặc biệt vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Kinh tế ở mức ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP ước đạt 6,8%, vượt toàn bộ 12/12 chỉ tiêu đề ra. Năng lực cạnh tranh tăng 10 bậc. Tỉnh Yên Bái đã nỗ lực vươn lên trong năm gần đây.

Ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư trao đổi với lãnh đạo tỉnh Yên Bái bên lề hội nghị

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư cho biết, hiện nay đảng cộng sản Việt Nam đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho công tác tổ chức đại hội đảng các cấp. Tập trung lãnh đạo chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu nghị quyết cho đại hội lần thứ XIII của đảng bởi đây là kỳ đại hội có ý nghĩa to lớn quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước.

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đoàn đại biểu quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu và chuyển tới quốc hội và các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới, đáp ứng kịp thời những mong muốn, nguyện vọng chính đáng của cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tiếp xúc cử tri TP Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO