Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng thăm và chúc Tết tại Sơn La

02/02/2019 18:56

(TN&MT) -  Ngày 2/2, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và Đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La) và tặng quà đồng bào nghèo, gia đình chính sách tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Thường trực Ban bí thư Trần Quốc Vượng cùng đoàn công tác tặng quà các gia đình chính sách huyện Mộc Châu
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng đoàn công tác tặng quà các gia đình chính sách huyện Mộc Châu

Báo cáo với Đoàn công tác, Trung tá Nguyễn Danh Tuệ, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập đã thông tin về công tác bảo vệ đường biên, mốc giới tại đơn vị. Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập quản lý, bảo vệ gần 40 km đường biên, 21 mốc giới, tiếp giáp với huyện Sốp Bâu, tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào.

Trong công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã không quản ngại nguy hiểm, bám sát địa bàn. Qua đó, đã bắt giữ 30 vụ với 36 đối tượng, tiêu biểu là chuyên án 006A thu giữ 12 bánh heroin và 36.000 viên ma túy tổng hợp.

Ngoài ra, đơn vị còn tích cực tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở và giúp nhân dân vùng biên phát triển kinh tế. Thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường”, trên địa bàn đơn vị đóng quân có 17 học sinh được nhận đỡ đầu đến hết lớp 12 với mức hỗ trợ 500.000 đồng/em/tháng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng bày tỏ niềm vui, xúc động khi được đón Tết với đồng bào, chiến sĩ vùng biên giới, đặc biệt là có sự tham gia của bà con các dân tộc nước bạn Lào.

Chứng kiến sự đổi thay của vùng biên giới Mộc Châu, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng vượt mọi khó khăn của cán bộ, chiến sĩ nơi đây đã bám bản, bám dân; nơi nào khó khăn là có cán bộ, chiến sĩ các đồn Biên phòng. Lực lượng Biên phòng không chỉ thực hiện nhiệm vụ giữ vững chủ quyền an ninh biên giới mà còn giúp người dân làm kinh tế, khám chữa bệnh, thắt chặt tình đoàn kết quân dân. Qua đó, củng cố thêm tình đoàn kết Việt - Lào, giữ gìn bình yên cho Tổ quốc, để nhân dân được đón Tết an toàn, phấn khởi.

Trong thời gian tới, đồng chí Trần Quốc Vượng mong rằng, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập tiếp tục phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, phát huy truyền thống của bộ đội Biên phòng, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao; góp phần củng cố niềm tin của dân vào Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ đội quân chiến đấu, xây dựng biên giới Việt - Lào ngày càng phát triển và bền vững.

Bên cạnh đó, Lóng Sập là địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, đơn vị cần đảm bảo quân số trực Tết; tích cực đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn mua bán ma túy, để vùng biên giới thực sự yên bình. Đồng thời, lực lượng Biên phòng tiếp tục chung tay cùng địa phương chăm lo Tết cho đồng bào, không để hộ dân nào không có Tết.

Nhân dịp này, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập; trao 60 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách của 3 xã Lóng Sập, Chiềng Sơn, Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu; 20 suất quà cho các gia đình thuộc cụm bản Pa Háng – Huổi Hiềng, huyện Sốp Bâu, tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào.

Cùng ngày, tại huyện Mộc Châu, đồng chí Trần Quốc Vượng và Đoàn công tác đã thăm, chúc Tết lãnh đạo và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Quốc Vượng đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những chuyển biến, tiến bộ của tỉnh Sơn La trong những năm gần đây. Đặc biệt là sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo, đưa ra chủ trương phát triển lĩnh vực nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất và tìm đầu ra cho các loại sản phẩm. Từ đó, giúp cho người dân có nguồn thu nhập ổn định, xóa đói giảm nghèo bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng thăm và chúc Tết tại Sơn La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO