Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng làm việc tại Quảng Ninh

25/04/2019 06:27

(TN&MT) - Ngày 24/4, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng và đoàn công tác của T.Ư đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh về kết quả ba năm thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh Quảng Ninh.

Ảnh 1 (1)
Đồng chí Trần Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ninh đã tạo được đột phá về hạ tầng và thể chế trong chỉ đạo và điều hành; Quảng Ninh luôn ở trong tốp đầu về chỉ số cạnh tranh PCI. Công tác cải cách thủ tục hành chính được quan tâm đã tạo thông thoáng cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp. Quảng Ninh cũng tập trung dành nhiều nguồn lực cho xã hội, thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, nỗ lực giảm nghèo.

Anh 2
Quang cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Trần Quốc Vượng ghi nhận và biểu dương những kết quả phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ninh đạt được trong ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh. Trong đó, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh đã đoàn kết, dám nghĩ, dám làm, tạo đột phá cho Quảng Ninh, cho vùng và cả nước học tập. Quảng Ninh đã luôn quan tâm và đổi mới công tác xây dựng Đảng, nhằm nâng cao năng lực và sức chiến đấu của đảng bộ, đặc biệt tôn trọng quy tắc tập trung dân chủ, năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng thể hiện tư duy đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm..

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng lưu ý, thời gian tới tỉnh Quảng Ninh cần tăng cường, quan tâm công tác xây dựng Đảng, coi đây là nhiệm vụ then chốt, đặc biệt tăng cường công tác giám sát, kiểm tra trong Đảng.Tỉnh phải chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp, nhất là khâu lựa chọn nhân sự. Đồng thời chú ý làm tốt công tác bảo vệ môi trường, cảnh quan trong quá trình phát triển; tiếp tục củng cố và giữ vững quốc phòng, an ninh...

Sau ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, tổng sản phẩm bình quân đầu người (GRDP) năm 2018 của Quảng Ninh đạt hơn năm nghìn USD, gấp 1,3 lần so với 2015. Thu ngân sách nhà nước luôn đứng trong nhóm năm tỉnh dẫn đầu toàn quốc. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực dựa trên lợi thế so sánh của tỉnh, phát triển theo hướng bền vững, đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế từ “nâu” sang “xanh” gắn với bảo vệ môi trường đạt kết quả rõ nét; Lĩnh vực du lịch từng bước khẳng định thương hiệu, vị thế của Quảng Ninh. Quảng Ninh đã đa dạng hóa, huy động và sử dụng các nguồn lực, tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, trong đó trọng tâm là hạ tầng giao thông, du lịch, dịch vụ; tỷ lệ hộ nghèo đã giảm từ 1,55% năm 2015 xuống còn 1,28%; năm 2018 và phấn đấu năm 2020 chỉ còn 0,12%.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ninh, đồng chí Trần Quốc Vượng và đoàn công tác của T.Ư đã có buổi làm việc với xã Tiền An, Thị xã Quảng Yên về kết quả ba năm thực hiện Nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 và đi thăm Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng làm việc tại Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO