thuế BVMT

Bản tin truyền hình Tài nguyên và Môi trường số 11/2023 (số 293)
(TN&MT) - Một số nội dung chính sẽ có trong bản tin: - Nâng mức thuế bảo vệ môi trường bao bì khó phân hủy tương đương với thế giới - Đà Nẵng: Khó xử lý công trình trái phép ở Sơn Trà - TP.HCM ban hành hệ số K năm 2023 - Xuống biển để lên rừng
  • Thường vụ Quốc hội thông qua mức thuế bảo vệ môi trường với nhiên liệu bay
    (TN&MT) - Mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay là 2.100 đồng/lít được áp dụng từ ngày 1/8/2020.
  • Từ 2019 tăng kịch khung thuế môi trường với xăng
    Chiều 20/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết về biểu thuế bảo vệ môi trường. Theo đó, thuế môi trường với xăng sẽ tăng lên mức kịch khung 4.000 đồng/lít (tăng thêm 1.000 đồng/lít) nhưng mức thuế với dầu hoả chỉ tăng lên mức 1.000 đồng/lít thay vì mức 2.000 đồng/lít như đề xuất.
  • Không tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu đến hết năm 2019
    Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế bảo vệ môi trường vừa được đưa ra khỏi Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019.
  • Cần Thơ: Thu thuế BVMT trong kinh doanh xăng dầu đạt 31,8 tỉ đồng/tháng
    (TN&MT) - Nhằm đảm bảo quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu được đồng bộ, chặt chẽ, chống thất thu cho ngân sách Nhà nước, từ tháng 7/2017 cơ quan chức năng của TP.Cần Thơ đã tiến hành dán tem trên các đồng hồ công tơ tổng tại cửa hàng kinh doanh xăng dầu, từ đó sản lượng xăng dầu bán ra mỗi tháng hiện tăng bình quân 20,9%.
  • Xin đừng “núp bóng” môi trường
    (TN&MT) - Mặc dù mỗi lít xăng đã gánh tới 3.000 đồng tiền thuế bảo vệ môi trường nhưng Bộ Tài chính vẫn tiếp tục  lấy ý kiến dự thảo nghị quyết của Ủy ban...
  • Đề xuất tăng thuế BVMT với xăng lên kịch khung, chuyên gia nói gì?
    (TN&MT) - Theo đánh giá của chuyên gia kinh tế thì việc tăng thuế bảo vệ môi trường là cần thiết. Tuy nhiên, việc tăng thuế lúc này là chưa hợp lý, chưa đúng...
  • Xăng E5 khó bán vì thuế BVMT quá cao
    Xăng E5 đang bị áp mức thuế bảo vệ môi trường khá cao. Các doanh nghiệp kêu rằng, việc áp thuế như vậy sẽ đẩy giá bán lên cao, khó khuyến khích được người dân sử dụng. Theo các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối, Luật thuế bảo vệ môi trường hiện nay quy định, thuế bảo vệ môi trường  đối với các mặt hàng xăng dầu  trừ Etanol là 3.000 đồng/lít. "Đối với xăng sinh học E5, thuế bảo vệ môi trường bằng 95% so với mức thuế của các loại xăng khác, tương đương 2.850 đồng/lít. Riêng đối với mặt hàng dầu Diezel (không phân biệt mức tiêu chuẩn khí thải) với thuế áp dụng là 1.500 đồng/lít", một doanh nghiệp nêu ý kiến với Bộ Công Thương. The lộ trình được Chính phủ đưa ra, từ 1/1/2018, cả nước sẽ đồng loạt sử dụng xăng E5, đồng thời áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức IV, đây là nhiên liệu có chất lượng cao, hàm lượng lưu huỳnh thấp hơn nhiều so với nhiên liệu tiêu chuẩn khí thải mức II hiện nay.
  • Chưa trình Chính phủ đề xuất tăng thuế BVMT xăng dầu
    (TN&MT) - Việc Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh khung mức thuế BVMT đối với xăng là từ 3.000 - 8.000 đồng/lít mới đang trong quá trình soạn thảo xin ý kiến rộng...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO