Thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Việt Khang| 28/06/2022 16:59

(TN&MT) - Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (Techfest 2022) lần thứ 8 sẽ diễn ra tại Bình Dương và được Bộ Khoa học và Công nghệ phát động chuỗi sự kiện kéo dài đến tháng 12/2022, với mục tiêu kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp, thúc đẩy các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng, 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới cũng như tại Việt Nam đã tác động mạnh đến kinh tế - xã hội và ảnh hưởng mạnh mẽ tới hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Mặc dù vậy, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam năm 2021 vẫn thu hút số vốn đầu tư cao kỷ lục với hơn 1,5 tỷ USD, đã tạo "làn sóng" thúc đẩy phát triển, đổi mới sáng tạo nhằm phục hồi và "bứt phá" kinh tế - xã hội thời hậu COVID-19".  Techfest 2022 nhằm tiếp tục lan tỏa và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, đồng thời tiếp tục "khơi mở" những giải pháp đổi mới sáng tạo, khai thác tiềm năng trí tuệ người Việt, thích ứng, phát triển bền vững trong bối cảnh bình thường mới.

Các hoạt động trọng tâm tại TECHFEST 2022 như diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, hoạt động kết nối đầu tư, triển lãm giải pháp công nghệ đổi mới sáng tạo và hoạt động của các Làng công nghệ trong các lĩnh vực, chuỗi hoạt động tiếp tục được phát triển với tư duy mở...

Ngày hội Techfest 2022 còn có chuỗi các hoạt động trực tiếp kết hợp trực tuyến, ứng dụng những công nghệ tiên tiến như triển lãm thực tế ảo 2D và 3D, hội nghị chuyên môn, kết nối đầu tư, cuộc thi. Đặc biệt, sự xuất hiện của 30 làng công nghệ, trong đó, có những làng công nghệ mới nhằm giới thiệu và trao đổi những công nghệ đang được thế giới quan tâm như công nghệ chuỗi khối, công nghệ dược liệu, metaverse, chuyển đổi số...

Sự kiện khởi động TECHFEST 2022

TECHFEST là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Ngoại Giao và tổ chức bởi Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (NATEC), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Văn phòng Đề án 844, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC) phối hợp với các Làng Công nghệ và các đơn vị đồng hành. Đây là năm thứ 8 sự kiện quy mô quốc gia này được phát động. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO