Thúc đẩy phát triển du lịch ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

02/07/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 2/7, tại TPHCM đã diễn ra Hội nghị với chủ đề “Chính sách du lịch cho sự phát triển tương lai ở châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 20 (năm 2014).

   
(TN&MT) - Ngày 2/7, tại TPHCM, Hiệp hội Du lịch châu Á – Thái Bình Dương (APTA) phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM đã tổ chức Hội nghị với chủ đề “Chính sách du lịch cho sự phát triển tương lai ở châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 20 (năm 2014).
   
   
  Hội nghị có sự tham gia của hơn 160 đại biểu đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Hội nghị nhằm thực hiện và duy trì phương pháp nghiên cứu thực nghiệm về các hoạt động du lịch và các hoạt động có liên quan để xác định khuynh hướng phát triển du lịch trong tương lai; chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức để thúc đẩy sự tăng trưởng, nâng cao giá trị và chất lượng của hoạt động du lịch trong khu vực; tăng cường sự phát triển du lịch cũng như hỗ trợ, giúp đỡ cho các hoạt động quảng bá du lịch của các thành viên trong APTA, đồng thời hỗ trợ về vốn cho các dự án du lịch giải trí và thu hút khách du lịch.
   
  Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch TPHCM, cập nhật kiến thức về quản lý du lịch, xây dựng chính sách cho sự phát triển du lịch của các điểm đến tiên tiến cũng như thế giới. Đồng thời, tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài tiếp xúc với các doanh nghiệp du lịch TPHCM tìm hiểu thị trường, xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài…
   
  Các đại biểu cũng sẽ thảo luận về phát triển du lịch, xu hướng phát triển ngành du lịch khách sạn ở châu Á, quản lý điểm đến du lịch, quản lý nhân sự trong ngành du lịch khách sạn, du lịch di sản, du lịch y tế, thái độ cư xử của khách du lịch, chính sách du lịch, công nghệ truyền thông trong ngành du lịch… Đây cũng là cơ hội thu hút các cơ quan quản lý du lịch các tỉnh thành và doanh nghiệp quan tâm tham dự, góp phần tăng cường nhận thức về quản lý du lịch và xây dựng chính sách du lịch cho các địa phương.
   
  Dịp này, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng đã vinh dự được Tổ chức Xúc tiến Du lịch của các thành phố châu Á – Thái Bình Dương (TPO) trao giải thưởng “Người lãnh đạo xuất sắc nhất ngành Du lịch TPO năm 2014” nhằm tôn vinh nhà lãnh đạo xuất sắc đã đóng góp cho sự phát triển của lĩnh vực du lịch trong khu vực. Hội nghị diễn ra đến hết ngày 4/7/2014.
                                                                     
  Tin & ảnh: Hoàng Liêm
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy phát triển du lịch ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO