Thừa Thiên Huế: Xới tung rừng phòng hộ để khai thác vàng trái phép

Văn Dinh| 15/06/2021 19:05

(TN&MT) - Các đối tượng đã khai thác vàng trái phép trong lõi rừng phòng hộ ở huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Ngày 15/6, UBND huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng của Công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện, Hạt kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Đông… tiến hành khảo sát thực địa, xác định vị trí các đường hầm khai thác vàng trái phép trên địa bàn.

Các lán trái được "vàng tặc" dựng nên

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra xác định có 3 vị trí các đối tượng “vàng tặc” đang khai thác trái phép nằm trong lõi rừng phòng hộ tại khoảnh 7, tiểu khu 393 thuộc sự quản lý của Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Đông.

Để đến được các vị trí khai thác, đoàn kiểm tra phải đi bộ khoảng 12 giờ đồng hồ bắt đầu từ vùng dân cư thuộc xã Thượng Quảng (Nam Đông).

Tại hiện trường, lực lượng phát hiện nhiều đường hầm đã được đục khoét, nhiều lán trại và các phương tiện, dụng cụ để phục vụ hành vi đào đất, đãi tìm vàng. Tuy nhiên, các đối tượng khai thác vàng đã bỏ trốn khỏi hiện trường khai thác.

“Qua công tác nắm bắt tình hình, các đối tượng khai thác vàng trái phép này có khoảng 30 người, trong đó chủ yếu là người ở Thái Nguyên vào. Sau khi khảo sát thực địa, các đơn vị sẽ họp để lên phương án huỷ các vị trí khai thác này”, ông Lê Thanh Hồ - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đông thông tin.

Khai thác vàng trái phép diễn ra trong rừng phòng hộ

Theo Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Nam Đông, trước đó, lực lượng tuần tra của ban thường xuyên kiểm tra thì phát hiện có một số đối tượng khai thác vàng trái phép trên địa bàn huyện nên đã xua đuổi. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng trên vẫn còn tiếp diễn; vì vậy ban đã báo cáo lên UBND huyện về sự việc nêu trên. Sau đó, UBND huyện xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh và thành lập lực lượng liên ngành phối hợp kiểm tra.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Xới tung rừng phòng hộ để khai thác vàng trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO