Thừa Thiên Huế: Xe quá tải cày nát đường làng, ô nhiễm... khiến dân khổ sở

15/08/2017 00:00

(TN&MT) - Tuyến đường liên thôn Nam Trạch (xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) ngày càng hư hỏng nặng, do xe quá tải đi qua khiến bụi bay mù mịt, ô nhiễm, xuất hiện nhiều ổ gà ổ voi... khiến cuộc sống người dân cũng đảo lộn.

Xe tải cày nát con đường thôn Nam Trạch
Xe tải cày nát con đường thôn Nam Trạch

Thời gian qua, PV nhận được phản ánh của nhiều người dân sống tại thôn Nam Trạch (xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tình trạng trạng xuất hiện rất nhiều xe quá khổ, quá tải... chạy qua tuyến đường của thôn gây nhiều hệ lụy. Có mặt tại hiện trường, PV đã chứng kiến sự thật trên.

Theo tìm hiểu, con đường trong thôn được xây nên cách đây hơn 10 năm. Khi có chủ trương mở rộng đường phục vụ dân sinh, người dân trong thôn đã tự nguyện hiến đất, chặt bỏ cây cối trong nhà để mở rộng đường. Thế nhưng, từ ngày các xe vận chuyển than, vật liệu xây dựng đi qua đã làm con đường bị tàn phá và xuống cấp nghiêm trọng.

Cụ thể, PV nhận thấy mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải nối đuôi nhau ra vào “ầm ầm” ở con đường liên thôn, gây mất an toàn giao thông.

Ngoài ra, tình trạng ô nhiễm cũng xảy ra do bụi đất, tiếng ồn... Nhiều ổ gà, ổ voi to tướng xuất hiện khiến cho mặt đường hư hỏng nặng, khó di chuyển; nhất là vào mùa mưa thì chúng như những ao nước lầy lội, tiềm ẩn rủi ro tai nạn rất cao. Chính những điều trên đã khiến người dân nơi đây tức tối vì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Người dân treo biển xin các phương tiện đi chậm lại vì quá bụi
Người dân treo biển xin các phương tiện đi chậm lại vì quá bụi

Cụ thể, nhiều hàng quán hai bên đường trở nên vắng khách hơn hẳn. Chị Trần Thị Hằng- một chủ quán ăn trong thôn Nam Trạch cho hay: “Tình trạng trên cũng đã tồn tại nhiều năm qua rồi. Từ ngày có nhiều xe tải, xe ben cở lớn đi qua đây khiến cho quán hàng ăn của tôi bám đầy bụi, khách vắng hơn. Để phòng chống thì tôi phải dùng vải hoặc nilon để che đậy thức ăn...”.

Một hộ dân khác bức xúc, ngày nào cũng như ngày nào, không riêng gì gia đình tôi mà nhiều người dân ở đây hằng ngày phải gánh chịu cảnh mỗi khi có xe tải chở đất chạy qua thì bụi bay mù mịt, cửa nhà lúc nào cũng đóng kín suốt ngày đêm, cuộc sống sinh hoạt bị đảo lộn hoàn toàn...

Người dân cũng lo lắng cho nhiều em học sinh khi đi qua tuyến đường trên nếu không kịp né tránh thì rất dễ gặp tai nạn từ những “hung thần xa lộ” này. Họ cũng đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn do vấp phải những ổ gà.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng (trưởng thôn Nam Trạch), trên tuyến đường liên thôn này hiện có một nhà máy sản xuất gạch Tuynel, đồng thời đây cũng là vùng người dân trồng rừng (chủ yếu là cây tràm keo) vậy nên mặc dù là đường giao thông liên thôn nhưng các loại xe có tải trọng lớn chở đất cát và lâm sản qua lại rất nhiều.Về mùa nắng chịu cảnh cát bụi, còn mùa mưa thì lầy lội.

Tưới nước lên mặt đường để giảm bụi bẩn
Tưới nước lên mặt đường để giảm bụi bẩn

Người dân thông tin thêm đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương với mong muốn dẹp bỏ được xe quá tải nhưng tình trạng này vẫn cứ diễn ra.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Hồ Đắc Sự - Chủ tịch UBND xã Lộc An cho biết, hiện nay tuyến đường liên thôn Nam Trạch đang trong giai đoạn thi công nên việc các phương tiện chở vật liệu qua lại tại đây khiến bụi từ đất cát và tiếng ồn gây ra là điều khó tránh khỏi.

“Trong quá trình thi công, đơn vị cũng đã bố trí thêm xe tưới nước để hạn chế bụi gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến người dân. Hiện, đơn vị thi công cũng đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ, tập trung mọi nguồn lực, nhân lực để sớm hoàn thành con đường này, qua đó giảm thiếu được tình trạng xe tải cày nát con đường...”- ông Sự nói.

Bài, ảnh:Thế Anh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Xe quá tải cày nát đường làng, ô nhiễm... khiến dân khổ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO