Thừa Thiên - Huế: Xây khu tái định cư kém chất lượng, ban quản lý dự án và doanh nghiệp bị xử phạt

Văn Dinh| 23/07/2022 21:11

Do xây dựng khu tái định cư Thủy Bằng kém chất lượng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thị xã Hương Thủy, Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và xây dựng Việt Nhật và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Thiên Phát Thịnh đã bị cơ quan chức năng Thừa Thiên – Huế xử phạt.

Dự án Khu tái định cư xã Thủy Bằng được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phê duyệt tháng 11/2019, tổng mức đầu tư hơn 21 tỷ đồng, diện tích 2,071 ha. Công trình nhằm phục vụ tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi qua địa bàn.

Sau khi thông tin từ phản ánh của người dân về dự án Khu tái định cư xã Thủy Bằng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã vào cuộc và phát hiện các vi phạm nên chuyển hồ sơ cho Sở Xây dựng tỉnh xử lý theo thẩm quyền.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị Sở Xây dựng xử phạt vi phạm hành chính đối với các đơn vị tham gia thực hiện dự án Khu tái định cư xã Thủy Bằng.

Sau đó, Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tiến hành xác minh thêm tình tiết để có căn cứ ra quyết định xử phạt. Kết quả xác minh ghi nhận, trong quá trình triển khai dự án Khu tái định cư xã Thủy Bằng, chủ đầu tư và các đơn vị tham gia thực hiện dự án đã có vi phạm trong hoạt động xây dựng.

z3405588120099_c4a717b49b7df050b2b20a357317a1e5.jpg

Khu tái định cư Thủy Bằng hiện nay. Ảnh Văn Dinh

Trên cơ sở các vi phạm đã được xác minh, Thanh tra Sở Xây dựng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các đơn vị liên quan.

Cụ thể, Thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thị xã Hương Thủy với số tiền 75.000.000 đồng về hành vì để công trình đã nghiệm thu nhưng không đảm bảo về chất lượng. Ngoài bị phạt tiền, Ban này còn bị buộc khắc phục chất lượng công trình phù hợp với hồ sơ thiết kế.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thị xã Hương Thủy được UBND thị xã Hương Thủy - Chủ đầu tư dự án Khu tái định cư Thủy Bằng (thời điểm này xã Thủy Bằng thuộc thị xã Hương Thủy, chưa sáp nhập vào TP. Huế) ủy thác quản lý dự án. Các bên liên quan thực hiện dự án đã nghiệm thu hạng mục đắp đất nền đường bằng máy lu bánh thép 16 tấn tuyến đường B2 không đạt yêu cầu độ chặt lu lèn theo hồ sơ thiết kế.

Thanh tra Sở Xây dựng cũng đã ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và xây dựng Việt Nhật số tiền 55.000.000 đồng về hành vi để nhà thầu thi công thi công sai thiết kế đã được phê duyệt hoặc thi công không đúng chủng loại, quy cách vật liệu xây dựng đối với dự án.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Xây dựng xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Thiên Phát Thịnh 60.000.000 đồng, gồm 25.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm đưa vật liệu vào sử dụng trong công trình Khu tái định cư xã Thủy Bằng không đúng với hồ sơ dự thầu và 35.000.000 đồng đối với hành vi thi công sai thiết kế đã được phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Xây khu tái định cư kém chất lượng, ban quản lý dự án và doanh nghiệp bị xử phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO