Thừa Thiên - Huế: Tư vấn, định hướng chuyển đổi nghề nghiệp cho người lao động đang khai thác cát, sỏi

Văn Dinh| 21/04/2022 15:58

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa phối hợp với TP. Huế tổ chức buổi tư vấn, định hướng chuyển đổi nghề nghiệp cho cho người lao động đang làm nghề khai thác cát, sỏi trên địa bàn.

Ông Phan Trọng Nhân - Phó Trưởng phòng Lao động - Việc làm (Sở LĐTB&XH tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, trước đó Sở đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã và TP. Huế tiến hành rà soát, lập danh sách người lao động đang làm nghề khai thác cát, sỏi có nhu cầu đào tạo chuyển đổi nghề, vay vốn sản xuất kinh doanh và đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Qua rà soát, có 90 người lao động đang làm nghề khai thác cát, sỏi có nhu cầu chuyển đổi nghề nghiệp, trong đó TP. Huế có 35 người lao động và huyện Quảng Điền có 55 người.

278191779_3133669276844709_3010420267597082563_n.jpg

Người lao động đang làm nghề khai thác cát, sỏi được tư vấn, định hướng chuyển đổi nghề nghiệp

Tại buổi tư vấn, người lao động đến từ các phường Hương Hồ, Kim Long và Thủy Biều (TP. Huế) được mời tới tham dự theo theo hình thức “Cà phê việc làm” trong không khi vui tươi, cởi mở.

Buổi tư vấn đã cung cấp cho người lao động thông tin liên quan đến chính sách hỗ trợ tạo việc làm, đào tạo chuyển đổi nghề nghiệp, vốn vay ưu đãi tạo việc làm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, về xuất khẩu lao động. Người lao động cũng được đăng ký thông tin, nhu cầu việc làm, học nghề để cơ quan chuyên môn kết nối với doanh nghiệp, cơ sở đào tạo phù hợp.

Những người lao động vốn quen với công việc khai thác cát, sỏi đã thoải mái trình bày mong muốn, nhu cầu của bản thân về việc làm, học nghề chuyển đổi nghề nghiệp...

Bên cạnh tìm kiếm thông tin việc làm, nhiều người lao động, nhất là những người lớn tuổi, lao động nữ cũng quan tâm đến chính sách vay vốn ưu đãi từ Quỹ quốc gia về việc làm và các nguồn tài chính khác liên quan đến tạo việc làm. Ngoài ra, nhiều người còn mong muốn Nhà nước hỗ trợ về mặt kiến thức để sản xuất, kinh doanh, xây dựng mô hình sinh kế phù hợp.

Sở LĐTB&XH tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Phòng LĐTB&XH TP. Huế và huyện Quảng Điền phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, phường, thị trấn, Trung tâm Dịch vụ việc làm và các đơn vị, doanh nghiệp xây dựng kế hoạch tổ chức tư vấn chính sách tạo việc làm, định hướng nghề nghiệp cho người lao động với hình thức phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Tư vấn, định hướng chuyển đổi nghề nghiệp cho người lao động đang khai thác cát, sỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO