Thừa Thiên Huế: Trao tặng 30 hiện vật cho Bảo tàng Hồ Chí Minh

18/05/2019 15:22

(TN&MT) - Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tiếp nhận tư liệu, hiện vật do các cá nhân trao tặng.

Trao tặng hiện vật cho Bảo tàng Hồ Chí Minh


Các cựu chiến binh, cá nhân, tập thể, các nghệ sĩ tạo hình đã trao tặng cho bảo tàng 30 tư liệu, hiện vật quý về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, như: Huân chương kháng chiến được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký tặng năm 1961, bộ sưu tập 79 chữ ký Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1945 đến năm 1969 trong tài liệu lưu trữ ở Trung tâm lưu trữ Quốc gia III… Đặc biệt là 24 tác phẩm mỹ thuật về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh được các nghệ sĩ tạo hình Huế sáng tác.

Đây vừa là tình cảm trân trọng, vừa thể hiện trách nhiệm của các nhân chứng lịch sử, các tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại trên mảnh đất Thừa Thiên Huế, đồng thời làm phong phú cho nội dung trưng bày tại bảo tàng.

Qua đó, cùng với quá trình ra đời và phát triển của bảo tàng là quá trình sưu tầm tư liệu, hiện vật để phục vụ công tác trưng bày, tuyên truyền, nghiên cứu...  Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế luôn coi trọng công tác vận động hiến tặng và sưu tầm tư liệu hiện vật, mỗi năm bổ sung cho bảo tàng hàng trăm tư liệu, hiện vật quý. Những tư liệu, hiện vật sau khi xác minh, phân loại sẽ được xây dựng hồ sơ, lưu giữ tại kho cơ sở của bảo tàng, phục vụ cho các đợt triển lãm chuyên đề, bổ sung trưng bày tại bảo tàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Trao tặng 30 hiện vật cho Bảo tàng Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO