Thừa Thiên- Huế: Trao giải cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

11/09/2018 11:24

(TN&MT) - Cuộc thi nhằm tạo dựng, phát huy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cán bộ, giảng viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, học sinh, sinh viên đang công tác, học tập tại các trường đại học thành viên và đơn vị trực thuộc Đại học Huế.

Ngày 11/9, tin từ Đại học Huế cho biết, vừa tổ chức chung kết và trao giải cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” Đại học Huế lần thứ nhất năm 2018.

Mục tiêu của các hoạt động về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mà Đại học Huế hướng đến là phát huy tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân trong cán bộ, giảng viên và học sinh sinh viên; tạo niềm tin, tâm lý không ngại thất bại, khơi dậy tính năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm để làm giàu.

Các nhóm thuyết trình dự án
Các nhóm thuyết trình dự án

Cùng với đó, tiếp thêm động lực để các cán bộ, sinh viên tự tin hơn trên con đường khởi nghiệp đầy chông gai nhưng cũng nhiều vinh quang mà thầy cô và các em sinh viên đã dấn thân và lựa chọn.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Huỳnh Văn Chương - Phó Giám đốc Đại học Huế cho biết, cuộc thi nhằm tạo dựng, phát huy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cán bộ, giảng viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, học sinh, sinh viên đang công tác, học tập tại các trường đại học thành viên và đơn vị trực thuộc Đại học Huế.

“Thông qua cuộc thi nhằm tìm kiếm, chọn lọc để ươm mầm các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo hay, độc đáo; lựa chọn những dự án, ý tưởng có tính khả thi cao để tham gia cuộc thi khởi nghiệp của tỉnh và cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” vùng duyên hải miền Trung và Tây Nguyên năm 2018”, TS Chương nhấn mạnh.

Trao giải cho các nhóm xuất sắc
Trao giải cho các nhóm xuất sắc
 

Cuộc thi này đã thu hút gần 30 dự án, ý tưởng tham gia. Sau các vòng sơ loại và bán kết, BTC đã lựa chọn ra 8 ý tưởng bước vào vòng trong và có 6 ý tưởng được lựa chọn để thuyết trình tại buổi chung kết.

Kết quả, BTC đã trao giải Nhất cho nhóm dự án “Creative Tourism”, giải Nhì cho nhóm dự án “Home Art”, giải Ba thuộc về nhóm dự án “VN Special” và hai giải khuyến khích khác.

Trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo Đại học Huế sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức đoàn thể tạo ra nhiều sân chơi bổ ích kiến thức dành cho cán bộ, giảng viên, sinh viên của Đại học Huế để thầy cô và các em thỏa sức sáng tạo, phát triển và hiện thực hóa các ý tưởng của mình...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên- Huế: Trao giải cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO