Thừa Thiên Huế: Trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2018

13/05/2018 11:17

(TN&MT)- Ngày 12/5, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải “Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XI- năm 2018”.

Cuộc thi lần này có 123 đề tài tham gia được tuyển chọn từ 9 huyện, thị, thành phố trên 5 lĩnh vực. Trong đó, phần mềm tin học (14 đề tài), đồ dùng dành cho học tập (20 đề tài), sản phẩm thân thiện với môi trường (32 đề tài), bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế (27 đề tài), các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em (30 đề tài).

Theo đó, Ban tổ chức đã trao 4 giải nhất, 9 giải nhì, 14 giải ba, 29 giải khuyến khích cho các em học sinh đạt giải.

Ban tổ chức cũng trao 1 giải dành cho mô hình đẹp nhất, 1 giải dành cho tác giả nhỏ tuổi nhất, 1 giải dành cho tác giả có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất. Bên cạnh đó khen thưởng 7 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Cuộc thi.
 

Ban tổ chức tiến hành trao giải cho các em học sinh xuất sắc
Ban tổ chức tiến hành trao giải cho các em học sinh xuất sắc

“Đến nay sau 11 lần tổ chức, có hơn 2.000 đề tài tham gia ở vòng sơ khảo và đã có hơn 600 đề tài có chất lượng tham gia vòng chung khảo cấp tỉnh, trong đó có 278 đề tài được trao giải ở cấp tỉnh, 23 đề tài được trao giải ở toàn quốc. Cuộc thi là nơi tạo được sân chơi bổ ích, động viên, khuyến khích các em nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai...”, ông Trần Hữu Dàng- Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Văn Cao- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chúc mừng và biểu dương những thành tích của các em học sinh, những nhà sáng tạo trẻ đã đạt được các giải thưởng tại Cuộc thi; đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của Ban tổ chức Cuộc thi, các ngành, đơn vị, trường học và của quý thầy cô giáo đã quan tâm triển khai rộng khắp và hiệu quả Cuộc thi tại cơ sở.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh lần thứ XII- năm 2019.

Ban tổ chức kêu gọi sự tham gia, hưởng ứng tích cực từ các sở, ban, ngành, địa phương và các bậc phụ huynh quan tâm, tạo điều kiện thu hút đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong lĩnh vực sáng tạo khoa học và công nghệ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO