Thừa Thiên Huế: Trao giải cho người nhặt rác làm sạch môi trường

29/04/2019 08:48

(TN&MT) - Với hành động nhặt rác thải rồi đăng tải lên mạng xã hội, sau đó được lượt bình chọn cao nhất, một nhóm bạn trẻ tại Huế đã nhận được giải thưởng 10 triệu đồng.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao giải cho nhóm nhặt rác giành được chiến thắng
Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao giải cho nhóm nhặt rác giành được chiến thắng

Ngày 29/4, Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế cho biết, vừa tổ chức trao giải Cuộc thi “Thử thách dọn rác” thuộc chương trình “Hành động để thay đổi - Vì một Huế xanh”.

Thực hiện đề án “Ngày Chủ nhật xanh” của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế đã phát động Chương trình “Hành động để thay đổi - Vì một Huế xanh”, trong đó cuộc thi “Thử thách dọn rác” là hoạt động chính nhằm hưởng ứng chiến dịch “Challenge for change” đang được lan tỏa khắp mọi nơi trên thế giới.

Ban tổ chức thông tin qua một tháng phát động cuộc thi, chương trình đã nhận được rất nhiều nội dung đăng ký tham gia của các cá nhân và tập thể với những hình ảnh phản ánh chân thực về hoạt động tại nhiều địa điểm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Các đội, nhóm đã tham gia “Thử thách dọn rác” cùng với những hình ảnh trước và sau khi dọn rác kèm theo hashtag #huegreen trên trang facebook cá nhân và gửi về trang Fanpage “Hành động để thay đổi- Vì một Huế xanh”.

Theo đó, nhóm tham gia cuộc thi được trao giải thưởng tháng 3 thuộc về team Nắng Chiều với video “Thử thách dọn rác” tại khu vực xã Thủy Vân (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), kết quả bình chọn cao nhất so với những người dự thi còn lại. Nhóm đã nhận được giải thưởng 10 triệu đồng.

Phong trào nhặt rác thải đang được lan tỏa mạnh mẽ tại Huế
Phong trào nhặt rác thải đang được lan tỏa mạnh mẽ tại Huế

“Đây là một phần thưởng mang giá trị tinh thần rất lớn, được trao tặng hàng tháng nhằm tôn vinh những nỗ lực của tất cả người dân vùng đất Cố đô đã và đang góp phần đem lại mỹ quan cho Huế - “Thành phố Xanh quốc gia” đầu tiên của Việt Nam do Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới bầu chọn. Ban tổ chức xin cảm ơn, ghi nhận những hành động và yếu tố ghi hình mà các bạn đem lại. Hy vọng các bạn sẽ luôn đồng hành với chúng tôi cũng như lan truyền cảm hứng đến tất cả mọi người không chỉ trong giới hạn TP. Huế mà còn lan tỏa tới các tỉnh thành lân cận…”- ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

Trước đó, Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế đã khởi động chương trình vào ngày 15/3, với thể lệ cuộc thi được đăng tải công khai trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh và trang Fanpage của chương trình “Hành động để thay đổi - Vì một Huế xanh”. Đối tượng được áp dụng cho tất cả mọi người, không kể tuổi tác, giới tính, quốc tịch, chỉ cần là người trực tiếp tham gia dọn rác và địa điểm dọn rác ở Thừa Thiên Huế. Bài dự thi gồm ảnh hoặc video về hoạt động dọn rác cần được đăng tải lên trang Facebook của chương trình. Thời gian dự thi được bắt đầu từ ngày 00h ngày 15 tháng hiện tại đến 23h59’ ngày 14 tháng tiếp theo. Kết quả sẽ được Ban tổ chức công bố hàng tháng và trao thưởng cho các cá nhân, tổ chức, đoàn thể, nhóm người có lượt bình chọn cao nhất…

Từ cuối tháng 1/2019, tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai đề án “Ngày Chủ nhật xanh” và huy động hàng triệu lượt người xuống đường thu dọn vệ sinh, nhặt rác, trồng cây xanh để bảo đảm môi trường cảnh quan đô thị và khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh. Nhiều chương trình, phong trào, cuộc vận động liên quan đã lan tỏa ở nhiều nơi, trong đó có phong trào “tổ dân phố không rác”, “thôn làng không rác”, “xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp”, “tuyến đường không túi ni lông, không rác thải”, “công sở văn minh, sạch đẹp”, “chúng ta hãy làm sạch biển”... 

Cách đây ít ngày, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có thư ngỏ kêu gọi người dân tiếp tục phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, để Huế luôn là đô thị “xanh, sạch, sáng” trong mắt người địa phương, du khách và những người chưa một lần đến Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Trao giải cho người nhặt rác làm sạch môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO