Thừa Thiên Huế: Tổng lực khắc phục hậu quả bão số 13 ở vùng ven biển

Văn Dinh| 22/11/2020 16:17

(TN&MT) - Ven biển Thừa Thiên Huế sau khi bão số 13 quét qua đã thiệt hại nặng, lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại do bão gây ra tại một số địa bàn xung yếu tuyến ven biển.

Bờ biển, đê kè ở Thừa Thiên Huế tiếp tục sạt lở sau bão số 13

Khẩn trương gia cố đê kè chống sạt lở

Kiểm tra tại tuyến bờ biển xã Giang Hải (huyện Phú Lộc), do sóng to, gió lớn kết hợp với triều cường đã làm sạt lở khoảng 250m đoạn bờ kè đang thi công.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương và đơn vị thi công huy động các lực lượng, phương tiện hỗ trợ công tác gia cố đê kè nhằm giảm thiểu sạt lở bờ biển. Trước mắt xác định khối lượng hư hại để tập trung phương tiện, lực lượng gia cố, sửa chữa ngay các đoạn sạt lở nặng; huy động thêm lực lượng quân đội, biên phòng nhằm tiếp tục gia cố các điểm xâm thực.

Những đợt mưa lũ vừa qua, bờ biển qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có nhiều điểm bị sạt lở nghiêm trọng với chiều dài hơn 10 km; đặc biệt bờ biển tại các xã Phú Thuận, xã Giang Hải, xã Hải Dương sạt lở nghiêm trọng 4km cần khắc phục khẩn cấp vì có nhiều đoạn xói lở sâu đến khu vực dân cư.

Sạt lở tại bờ biển xã Phú Thuận

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, do tính cấp thiết của việc phòng chống thiên tai, tỉnh đã đề nghị Chính phủ ưu tiên hỗ trợ để thực hiện các dự án xử lý khẩn cấp xói lở bờ biển tại xã Phú Thuận, xã Giang Hải, xã Hải Dương.

Ghi nhận của PV bờ biển xã Phú Thuận, huyện Phú Vang cũng sạt lở nhiều sau khi bão số 13 đi qua.

Nhiều cây xanh ngã đổ sau bão

Ưu tiên khắc phục thiệt hại nhà dân, trường học, trạm xá

Sau khi thực địa tại các địa phương ven biển và nắm tình hình chung, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, do có sự chủ động với phương châm “4 tại chỗ” trong phòng chống bão nên mức độ thiệt hại của bão số 13 trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp huy động tối đa lực lượng, nhất là lực lượng vũ trang trực tiếp về cơ sở phối hợp với nhân dân khắc phục hậu quả của mưa bão, giảm thiểu thiệt hại của người dân. Đồng thời, yêu cầu chính quyền các cấp cần nhanh chóng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ những người dân gặp khó khăn về lương thực, thực phẩm, thuốc men, bảo đảm không người dân nào bị đói ăn, bệnh tật.

Một trường tiểu học tốc mái

Trước tiên, chỉ đạo các lực lượng ưu tiên chặt tỉa cây xanh gãy đổ, giải phóng các tuyến đường, nhất là tuyến quốc lộ, tỉnh lộ tạo điều kiện lưu thông. Đối với những nơi có trụ sở, nhà bị tốc mái, bị sập, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chính quyền địa phương khẩn trương huy động lực lượng sửa chữa nhà cho người dân, đặc biệt quan tâm đến các hộ nghèo, hộ chính sách sớm ổn định cuộc sống. Cùng với đó, sửa chữa các công trình trường học, bệnh viện, các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng sản xuất trên địa bàn.

“Các cấp chính quyền tuyệt đối không được chủ quan, tiếp tục hướng dẫn, triển khai các biện pháp để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, khẩn trương khắc phục, xử lý vệ sinh môi trường để khôi phục sản xuất, kinh doanh, sớm ổn định cuộc sống cho người dân”, ông Thọ nhấn mạnh.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra các địa phương ven biển sau bão 13

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 13 sẽ gây mưa lớn, lãnh đạo tỉnh yêu cầu các địa phương phải tiếp tục rà soát, đánh giá kỹ những khu vực nguy hiểm, dễ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất để chủ động di dời người dân đến nơi an toàn. Những nơi chưa thật dự an toàn thì chưa để người dân quay trở lại. Phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân ngay cả ở khu vực được di dời...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Tổng lực khắc phục hậu quả bão số 13 ở vùng ven biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO